'สนธิรัตน์'อุบ'4กุมาร'ตั้งพรรคใหม่ ร่วมงานการเมือง'หญิงหน่อย'

'สนธิรัตน์'อุบ'4กุมาร'ตั้งพรรคใหม่ ร่วมงานการเมือง'หญิงหน่อย'

"สนธิรัตน์" อุบ "4กุมาร" เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ กั๊ก ร่วมงานการเมือง "หญิงหน่อย" ชี้ เป็นเพียงประแสข่าว ระบุ ยังไม่คิดทำการเมือง ขอให้กำลังใจ "นายกฯ-รัฐบาล" ก่อน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ บนตึกไทยคู่ฟ้า โดยให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวอดีตรัฐมนตรีกลุ่ม4กุมาร เตรียมตั้งพรรคการเมือง ว่า เรื่องการเมืองไม่มีอะไรจะตอบยังไม่ได้เข้าไปทำอะไร เวลานี้เป็นช่วงพักยังไม่ได้คิดจะทำการเมืองอะไร และเป็นช่วงเวลาที่ต้องให้กำลังใจทุกคนตนขอให้กำลังใจนายกฯและรัฐบาล ที่กำลังเจอกับสถานการณ์โควิด-19 รอบสอง ที่ต้องช่วยประคับประคองให้สถานการณ์ผ่านไป

ส่วนอนาคตยังสนใจการเมืองอยู่หรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด เวลานี้รัฐบาลยังมีอายุอีก 2 ปี เร็วไปที่จะพูดเรื่องเหล่านี้ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่ม 4 กุมาร จะไปตั้งพรรคการเมืองเอง ก็เป็นกระแสข่าวมาตลอด เป็นเรื่องที่พูดกันไป ยังไม่มีการเคลื่อนไหวทั้งสิ้นและกลุ่ม4กุมารแทบจะไม่ได้เจอกัน เพราะต่างคนต่างแยกย้ายไปทำหน้าที่

เมื่อถามว่า มีคนทาบทามให้ไปร่วมทำงานการเมืองบ้างหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าการเมืองรู้จักกันทั้งนั้น เมื่อถามว่า แสดงว่ายังไม่ปิดประตูร่วมงานกับฝ่ายใดใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ เพราะไม่รู้จริงๆ ว่าใครคิดอะไรอย่างไร

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะรีเทิร์นมาร่วมงานกับรัฐบาลนี้อีกหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สื่อถามชงตลอด ผู้สื่อข่าวถามว่า ในอนาคตจะมีชื่ออดีตรัฐมนตรีกลุ่ม4 กุมาร ไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นๆ หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆ เพราะยังไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะไปร่วมงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่มสร้างไทย หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเพียงกระแสข่าวเช่นกันและตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ได้คิดอะไร ส่วนบรรยากาศความวุ่นวายภายในของพรรคพลังประชารัฐ มองอย่างไรนั้น ตนขอไม่วิจารณ์ ได้แต่ให้กำลังใจหัวหน้าพรรค