เร่งสอบไทม์ไลน์ 2 เคส 'ดีเจมะตูม' จ่อดูวงจรปิด 'งานเลี้ยงฉาว' ให้ตร.เช็คมือถือ

เร่งสอบไทม์ไลน์ 2 เคส 'ดีเจมะตูม' จ่อดูวงจรปิด 'งานเลี้ยงฉาว' ให้ตร.เช็คมือถือ

งานเข้าปาร์ตี้ฉาว! เร่งสอบไทม์ไลน์ 2 เคส "ดีเจมะตูม" จ่อดูวงจรปิด - ให้ตำรวจเช็คมือถือ

ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงยืนยันกรณีการปกปิดไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด19 รายที่ 644-658 ซึ่งเชื่อมโยงกับเคสดีเจมะตูม ซึ่งกำลังเป็นกระแสข่าวดังขณะนี้ โดยกล่าวยืนยันว่ากระบวนการคัดกรองผู้ป่วยของทางสำนักอนามัย กทม.ทำถูกต้องตามหลักทางการแพทย์ มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อมูลไทม์ไลน์ก่อนที่จะเผยแพร่ออกไปสู่สาธารณะ จะไม่มีการใช้เพื่อการประจานแต่อย่างใด

สำหรับเคสที่มีปัญหาขณะนี้คือเคส 647 และเคส 658 ซึ่งยังมีข้อมูลบางส่วนไม่ตรงกัน จากการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่วันแรกกับวันถัดมา ตรงนี้ทางกทม.จะเข้าไปตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ขณะนี้ อยู่ระหว่างสืบสวน 2 ราย (เคส 647 และเคส 658) ว่ากระบวนการให้ข้อมูลถูกต้องหรือไม่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าพบว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จ ปิดบังข้อมูล ทางกทม.จะแจ้งความดำเนินคดีทันที หรือหากพบเจ้าหน้าที่บอกพร่อง เราก็พร้อมลงโทษตามระเบียบ ขอย้ำไม่มีการข่มขู่จากเจ้าหน้าที่ของกทม.อย่างที่เป็นข่าว

ร.ต.อ. พงษกร ขวัญเมือง กล่าวว่า ล่าสุดทั้งหมดได้ชี้เเจงไทม์ไลน์ครบหมดแล้ว และเตรียมที่จะตรวจสอบการจัดเลี้ยง จัดปาร์ตี้ ว่าเกินจำนวนคนหรือไม่ส่วนร้านจะประสานภาพวงจรปิด หากพบฝ่าฝืนประกาศกทม.ทั้งการรวมตัว ทั้งตำรวนคน การเปิดเกินเวลาจะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่ปกปิดไทมไลน์ หากสืบสวนข้อมูลเเล้ว เป็นเท็จก็จะต้องดำเนินคดี ล่าสุดในการสอบสวนโรค ในกลุ่มก้อนที่มีงานเลี้ยง ขณะนี้ได้รับข้อมูลเป็นอย่างดีเเล้ว

สำหรับปัญหาในการสอบสวนโรคขณะนี้ดำเนินการได้เป็นอย่างดี นอกจากจะใช้กล้องวงจรปิด ยังใช้กระบวนการสืบสวนของตำรวจ การเช็คไทม์ไลน์จากโทรศัพท์มือถือ หากจำเป็นก็จะต้องทำ