'คณะราษฎร' ออกแถลงการณ์ร้อน จี้ตำรวจเร่งปล่อยตัวม็อบ Wevo

'คณะราษฎร' ออกแถลงการณ์ร้อน จี้ตำรวจเร่งปล่อยตัวม็อบ Wevo

"คณะราษฎร" ออกแถลงการณ์ร้อน จี้ตำรวจเร่งปล่อยตัวม็อบ Wevo ทันที หลังจัดขายกุ้งกลางสนามหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ค แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์ข้อความระบุว่า แถลงการณ์ราษฎร เรื่อง การจับกุมมวลชนอาสา (We Volunteer) ในกิจกรรมขายกุ้ง ณ ท้องสนามหลวง

จากกรณีที่ “กลุ่มมวลชนอาสา” หรือ “We Volunteer” ได้จัดกิจกรรมขายกุ้งและนับถอยหลังสู่ปีใหม่ บริเวณ “สนามราษฎร์” ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ของวันนี้ (31 ธันวาคม 2563) เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ค้ากุ้งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร จนเป็นเหตุให้เกษตรกรและผู้ค้ากุ้งได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือกันของประชาชนในยามวิกฤต และรัฐบาลเผด็จการศักดินาซึ่งมีหน้าที่ดูแลประชาชนไม่มีความสามารถเพียงพอจะบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

แต่กิจกรรมดังกล่าวกลับถูกขัดขวางโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายใต้อำนาจของรัฐบาลเผด็จการศักดินา ที่นำกำลังเข้าขัดขวาง ยึดอุปกรณ์ จับกุมผู้จัดกิจกรรรมและประชาชน ตลอดจนเยาวชน ด้วยความรุนแรง มีการลากตัว อุ้ม และใช้แก๊ซน้ำตา ก่อนนำตัวไปยังกองบังคับการ ตชด. ภาค 1 โดยไม่สนใจว่ากิจกรรมดังกล่าวไม่ได้ขัดต่อกฎหมาย และไม่แยแสต่อความเดือดร้อนของประชาชน

ในนามของ “ราษฎร” เราขอประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รัฐบาลเผด็จการศักดินา และผู้ที่สั่งการทุกระดับไม่ว่าจะเป็นผู้ใด และขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวมวลชนอาสา ประชาชน ตลอดจนเยาวชนที่ถูกจับกุมไปทั้งหมดโดยทันที

สุดท้ายนี้ เราขอเรียกร้องให้รัฐบาลหันไปทำหน้าที่ของตัวเองด้วยการเร่งสร้างมาตรการเยียวยาเกษตรกร ผู้ค้ากุ้ง ตลอดจนประชาชนทุกในภาวะวิกฤตนี้โดยเร็วที่สุด

160942103779