'อนุทิน' โชว์กินกุ้งตัวโต กลางตลาดเชียงราย การันตีไม่ติด 'โควิด'

'อนุทิน' โชว์กินกุ้งตัวโต กลางตลาดเชียงราย การันตีไม่ติด 'โควิด'

'อนุทิน' พบ บุคลากรสาธารณสุขทุกระดับจ.เชียงราย ดันโยบาย 'สามหมอ'หยุด 'โควิด'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเดินทางตรวจเยี่ยมตลาดล้านเมือง  เป็นสถานที่จำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็ง จ.เชียงราย พร้อมกับโชว์กินกุ้ง ที่แม่ค้าในตลาดนำมาให้ช่วยกินเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน พร้อมทั้งระบุว่า ขอร้องให้ทุกคนป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนการรับประทานอาหารที่อาจจะต้องอยู่ใกล้กันบ้าง ขอให้เป็นกลุ่มเฉพาะบุคคลที่รู้จักกันและเช็คแล้วว่าไม่มีประวัติเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หรือมีไทม์ไลน์ที่เชื่อมโยงกับการระบาด หรือที่เรียกว่า Bubbles 

160897364082

ทั้งนี้ นายอนุทิน เดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงรายเมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม ติดตามโครงการ สามหมอ ดูแลสุขภาพประชาชนให้ห่างไกล เชื้อโควิด โดยบูรณางานร่วมกันระหว่างแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. ซึ่งเป็นประชาชนผู้มีจิตอาสา ร่วมกันพัฒนาบริการสาธารณสุข 

160897367940

พร้อมทั้งเดินทาง  ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจันจว้า และ โรงพยาบาลแม่จัน พบว่าบุคลากรสาธารณสุขทุกระดับ ของจังหวัดเชียงราย มีความรู้ความเข้าใจเรื่องสามหมอ เป็นอย่างดี และพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน นอกจากนี้ ยังมีระบบการแพทย์ทางไกล หรือ telemed ดูแล ให้คำปรึกษา ประชาชน ในท้องถิ่นห่างไกล ให้เข้าถึงการรักษาของแพทย์ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

160897371025

ขณะนี้โครงการ 'สามหมอ'  กระจายอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศไทย จะเป็นผู้หยุดวิกฤติการระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ทั้ง คัดกรอง ค้นหา ตรวจ และ รักษาผู้ป่วย 

160897372593