'สุรศักดิ์' นำทีมพรรค 'พรรคพลัง' ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้

'สุรศักดิ์' นำทีมพรรค 'พรรคพลัง' ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้

หัวหน้าพรรคพลัง ลงพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมช่วยเหลือประชาชน แนะสร้างเขื่อนผันน้ำป้องกันน้ำท่วมในอนาคต

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายสุรศักดิ์ ศิริบุญ หัวหน้าพรรคพลัง นางสาวอัญชิสา เทพทับทิมทอง เลขาธิการพรรค นายชัยพัชญ์ โชติชัยธนเสฐ โฆษกพรรค นายอุดมเกียรติ ปานมี รองหัวหน้าพรรค(ภาคใต้) นายสมชาติ นาคบรรจง รองหัวหน้าพรรค นางอัญชลี เทพวงษา รองหัวหน้าพรรค(อีสาน)และประธานยุทธศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางผุสดี กลิ่นทอง หรืออาจารย์เป้า สิงห์บุรี นายทะเบียนพรรคพร้อมคณะเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยคณะผู้บริหารพรรคพลังถือฤกษ์สัญจรภาคใต้ ไหว้ศาลหลักเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช เอาฤกษ์เอาชัย

160751330139


ก่อนเดินทางไปอำเภอทุ่งสง นครศรีธรรมราชเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วมโรงเรียนวัดเขาโร ตำบลเขาโร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราชโดยมีนายไพรัตน์ รักษ์พงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาโรและคณะ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารพรรคพลังและประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนรอรับสิ่งของบริจาค

160751332082

จากการตรวจสอบประชาชนได้รับความเดือดร้อนบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่หมู่ 3 ตำบลกะปางและเขตพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลเขาโร  อำเภอทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช ประสบอุทกภัยน้ำท่วมได้รับความเสียหายและประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แม้น้ำจะลดลงไปบ้างแล้ว แต่ความเสียหายเชิงประจักษ์ พรรคพลัง เห็นความเดือดร้อนของประชาชนจึงนำสิ่งของมามอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ถุงยังชีพจำนวนมากเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่

160751334315

นายสุรศักดิ์ ศิริบุญ กล่าวว่า ปัญหาภัยพิบัติอุทกภัยเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศที่ทุกภาคประสบพบเจอ ซึ่งตัวแปรสำคัญเกิดจากพื้นที่ไม่มีป่ารับน้ำและการสร้างฝายหรือเขื่อนกั้นน้ำ รวมทั้งพื้นที่รับน้ำ เป็นตัวแปรสำคัญ ในปี 2554 กรุงเทพมหานคร เจออุทกภัยน้ำท่วมใหญ่


แต่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชเคยเจอสภาพน้ำท่วมลักษณะนี้มาแล้วในปี 2531
แต่ในเดือนธันวาคม 2563 น้ำหลากยิ่งกว่า การสร้างเขื่อนเพื่อรองรับน้ำและค่อยๆ ผันน้ำลงทะเล ตรงนี้ ลดน้ำท่วมได้ ส่วนพื้นที่รับน้ำหรือฟลัตเวย์ สถานที่ระบายน้ำ ก็ช่วยได้ จะทำให้แก้ปัญหาน้ำท่วมได้ ซึ่งจะเห็นได้จาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 9 ขุดคลองระบายน้ำแนวเขตปริมณฑล เป็นพื้นที่ฟลัตเวย์ ประตูกั้นระบายน้ำผันนำ้ลงสู่ทะเลได้ อันเป็นการป้องกันน้ำท่วมได้อย่างดี

160751337447

นางสาวอัญชิสา เทพทับทิมทอง เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบัน คนตกงานจำนวนมากโดยเฉพาะในยุคโควิด 19 ระบาด ทำให้ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชะลอตัว พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติน้ำท่วม ทำใหได้รับความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า พรรคพลังเห็นความเดือนร้อนดังกล่าว จึงลงภาคสนามประสาน ท่านอุดมเกียรติ ปานมี รองหัวหน้าพรรค(ภาคใต้) ตรวจสอบพื้นที่ พบว่ามีหลายพื้นที่ แม้น้ำลดลงไปบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อน จึงได้เดินทางลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในเขตตำบลเขาโร และตำบลกะปาง

160751340298



วันนี้มาแจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ ในการสัญจรภาคใต้ คณะผู้บริหารพรรคพลัง จัดประชุมสัมมนาสัญจรพบปะแกนนำขุนพลปักษ์ใต้ เปิดตัวแกนนำระดับภาค คือ ท่านอุดมเกียรติ ปานมี รองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์คุมโซนภาคใต้ และ แกนนำระดับจังหวัด 14 จังหวัด 50 เขตเลือกตั้ง ณ.ห้องประชุมทับทิมสยาม โรงแรมราวดี อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราชในวันที่ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 09.00-16.30 น.โดยมีคณะผู้บริหารพรรคพลังและแกนนำภาคใต้เข้าร่วมประชุมสัมมนาอย่างคึกคักประมาณ 150 ท่าน พร้อมรับฟังปัญหาในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้

160751342418