ศึกในปะทุ ซัด 'อลงกรณ์' อย่ามาพูดสร้างภาพ บีบ 'นิพนธ์' ลาออก

ศึกในปะทุ ซัด 'อลงกรณ์' อย่ามาพูดสร้างภาพ บีบ 'นิพนธ์' ลาออก

อดีต ส.ส.ปชป.ตบเท้าให้กำลังใจ “นิพนธ์” สู้ความจริง ซัด “อลงกรณ์” ลาออกหลังทิ้งพรรคไปนั่งเก้าอี้ สปท.

วันที่ 6 .. นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีต ..สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ และอดีต ..ภาคเหนือ อาทิ นายนราพัฒน์ แก้วทองผช.รมว.เกษตรฯ และรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ นายขยัน พรหมวิชัย นพ.เธียรชัย สุวรรณเพ็ญ นายธนิตพล  ไชยนันท์ อดีตส..ตาก พร้อมตัวแทนภาค กทม.นำโดยนายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ เหรัญญิกพรรค นายกิตพล เชิดชูกิจกุล อดีตประธานสภา กทม. เดินทางมาที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อมอบกระเช้าดอกไม้ ให้กำลังใจนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทยและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ออกมาเรียกร้องให้ลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมืองเพื่อโชว์สปิริตและอุดมการณ์พรรค

160198073134

นายสัมพันธ์ นำอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้กำลังใจนายนิพนธ์ ที่กระทรวงมหาดไทย

นายสัมพันธ์ กล่าวว่า ที่มาวันนี้ต่างเห็นพ้องว่า ต้องให้กำลังใจและสนับสนุนการทำหน้าที่ของนายนิพนธ์ต่อไป เพราะมีผลงานเป็นรูปธรรมจับต้องได้ และเป็นคนตั้งใจทำงานจริงเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่เสียสละ ทุ่มเท ทำงานและติดตามผลงานอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้วันนี้จะมีการชี้มูลจาก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(...) เรื่องการปฎิบัติหน้าที่ในระหว่างดำรงตำแหน่งเมื่อครั้งเป็น นายกอบจ.สงขลา แต่ขอให้นายนิพนธ์ มีกำลังใจอย่าหวั่นไหวใดๆ เพราะสิ่งที่ทำถือเป็นการปกป้องประโยชน์ของรัฐ ที่สำคัญกรณีนี้ไม่ได้มีเรื่องของการทุจริตประพฤติมิชอบใดๆ แต่เป็นเรื่องการป้องกันการเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อภาครัฐ เท่ากับเป็นการปกป้องเงินภาษีของประชาชน

"น่าประหลาดว่าผู้ที่พยายามปกป้องประโยชน์ของรัฐ กลับกลายเป็นผู้ถูกชี้มูลว่าบกพร่องต่อหน้าที่ พวกเราขอให้กำลังใจและสนับสนุนให้นายนิพนธ์เดินหน้าต่อสู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในกรณีนี้ให้กระจ่างต่อสังคมต่อไปนายสัมพันธ์ กล่าว

นายสัมพันธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายอลงกรณ์ ออกมาเรียกร้องให้นายนิพนธ์แสดงสปิริตด้วยการลาออกจากทุกตำแหน่งนั้น อยากถามกลับว่าอะไรคือ สปิริตในมาตรฐานของนายอลงกรณ์ เพราะนายนิพนธ์ไม่ได้กระทำการทุจริตอะไรเลย เพียงแต่พยายามรักษาประโยชน์แห่งรัฐ หากนายอลงกรณ์ยังแยกไม่ออกว่า อะไรคือการรักษาผลประโยชน์ของรัฐ ทั้งที่เป็นถึงที่ปรึกษารัฐมนตรี หรือนายอลงกรณ์อาจจะเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนในอุดมการณ์ของพรรค ที่เรายึดหมั่น อาจแยกไม่ออกเพราะวันหนึ่ง เมื่อมีการยึดอำนาจ นายอลงกรณ์ ได้ลาออกจากพรรคไปเข้าร่วมกับรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจเป็นสภาขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ

"อยากถามนายอลงกรณ์ว่า คุณหวนกลับมาพรรคประชาธิปัตย์ทำไม และมีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ ทั้งที่มีตำแหน่งสำคัญจากโควต้าพรรค ควรตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน มากกว่าพูดไม่ใช่สร้างภาพไปวันๆ จะดีกว่า"นายสัมพันธ์ กล่าว