'นครบาล' ขานรับ นโยบาย 'ผบ.ตร.' ยกเลิกจุดตรวจจุดสกัดทุกประเภท

'นครบาล' ขานรับ นโยบาย 'ผบ.ตร.' ยกเลิกจุดตรวจจุดสกัดทุกประเภท

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขานรับนโยบาย "ผบ.ตร." สั่งบก.น.1-9 ,จร.และสปพ.ยกเลิก “จุดตรวจ-จุดสกัด-จุดตรวจความมั่นคง รวมถึงจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์” จนกว่าจะสามารถทำให้โปร่งใสได้

วันที่ 2 ตุลาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้มอบนโยบายให้กับผู้บังคับบัญชาระดับ ผบก.-รอง ผบ.ตร. จำนวน 20 ข้อ หนึ่งในนั้นได้สั่งให้ยกเลิกจุดตรวจ จุดสกัด รวมถึงด่านตรวจเมา จนกว่าจะสามารถทำให้โปร่งใสได้

ในเรื่องนี้ทางพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ขานรับนโยบายดังกล่าวโดยได้สั่งการไปยังผบก.น. 1-9, จร., สปพ., สส., อคฝ. และอก. ผกก.ดส. และศฝร. บชน. โดยระบุถึงข้อสั่งการและนโยบายของผบ.ตร. ในการสัมมนามอบนโยบายการบริหารราชการตร. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ต.ค. 63 เวลา 10.00-16.00 น. ณ สโมสรตำรวจ ถ. วิภาวดี-รังสิต กรุงเทพฯ เพื่อให้การปฏิบัติตามนโยบายผบ.ตร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ บก.น.1-9, จร. และสปพ. ยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกประเภท รวมถึงจุดตรวจความมั่นคงและป้องกันอาชญากรรม, จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และจุดว.43 เคลื่อนที่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง จึงแจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด คำสั่งดังกล่าวระบุ