นายกฯ เสียใจ ชายโดดตึก State Quarantine เสียชีวิต

นายกฯ เสียใจ ชายโดดตึก State Quarantine เสียชีวิต

โฆษกกลาโหม เผย "นายกฯ" แสดงความเสียใจกับครอบครัวชายวัย 39 ปี ที่เสียชีวิต ระหว่างพักที่สถานกักกันโรค COVID-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างหาสาเหตุการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 63 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความห่วงใยและเสียใจกับครอบครัวของ นายพล พรมงาม อายุ 39 ปี ที่เสียชีวิต ระหว่างการพักกักตัวควบคุมโรคในพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ (State Quarantine)

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับขอให้ส่วนราชการในพื้นที่ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายและมาตรการควบคุมโรคที่กำหนด พร้อมทั้งประสานติดต่อญาติรับทราบ และให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวกการเคลื่อนย้ายกลับภูมิลำเนา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาตามความประสงค์ของญาติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายพล มีภูมิลำเนา ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เพิ่งเดินทางกลับจากการประกอบอาชีพแรงงาน ณ ประเทศอิสราเอล ถึงไทย เมื่อ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ด้วยเที่ยวบิน 6H 691 ต่อจากนั้นในวันเดียวกัน ได้เดินทางพร้อมคณะจำนวน 168 คน แยกเข้าห้องพัก ณ พื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐที่กำหนด และในวันถัดมา 26 ส.ค. 63 เวลา 16.00 น. นายพล ได้กระโดดลงมาจากอาคารพักอาศัยดังกล่าวและเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ร่างผู้เสียชีวิตถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลบางละมุง และอยู่ระหว่างรอการพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา