ระยองเดือด สะเทือน 'หมอตี๋'

ระยองเดือด สะเทือน 'หมอตี๋'

กรณี “ทหารอียิปต์” เดินทางเข้า-ออกไทยตามเงื่อนไขพิเศษติดเชื้อไวรัสมรณะ ทำเอาเมืองระยองลุกเป็นไฟ

 

ร้อนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรุดเดินทางไปให้กำลังใจชาวระยอง โดยมี หมอตี๋สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้การต้อนรับ ในฐานะเจ้าบ้าน

 บังเอิญมีคิวประท้วงจากทีมงานของ ภานุพงศ์ จาดนอกกลุ่มเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ตำรวจระยองรีบเคลียร์พื้นที่เลยกลายเป็นดราม่า “ตำรวจอุ้มประชาชน ในสื่อโซเชียล

 ปฏิบัติการของกลุ่มเยาวชนหัวก้าวหน้า อาจทำให้ หมอตี๋หรือ ส.ส.ตี๋ต้องวุ่นใจอยู่บ้าง เพราะคู่แข่งทางการเมืองในพื้นที่คือ คณะก้าวหน้าเก็บเกี่ยวความไม่พอใจรัฐบาลไปเต็ม ๆ

  มีความชัดเจนแล้วว่า คู่แข่งในสนาม อบจ.ระยอง ของตระกูล “ปิตุเตชะ” คือ คณะก้าวหน้า ระยอง

 ตระกูล “ปิตุเตชะ” ผงาดคุมพื้นที่การเมืองระยองมานานกว่า 10 ปีแล้ว

 

 

 ทายาทกำนันสาคร ปิตุเตชะ แห่ง ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ที่มีตำแหน่งทางการเมืองในวันนี้ ประกอบด้วย “นายกช้างปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ส.จ.เปี๊ยกเศรษฐา ปิตุเตชะ ประธานสภา อบจ.ระยอง เสี่ยทุ่นธารา ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง เขต 3 และ “หมอตี๋” สาธิต ปิตุเตชะ

 “ปิยะ” เป็นพี่ใหญ่ของตระกูล “ปิตุเตชะ” แห่ง อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ลงเล่นการเมืองระดับชาติตั้งแต่ปี 2538 เป็น ส.ส.ระยอง 3 สมัย (ชาติพัฒนา 2 สมัยและชาติไทย 1 สมัย)

 หลังปี 2548 ปิยะหันมาเล่นการเมืองท้องถิ่น เป็นนายก อบจ.ระยอง มา 2 สมัยแล้ว

       ปี 2554 เลือกตั้งนายก อบจ.ระยอง ปิยะ ปิตุเตชะ โกยแต้มหลักแสน ชนะขาด พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช

 สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ระยอง ครั้งใหม่นี้ “นายกช้าง” เจอของจริง เมื่อคณะก้าวหน้า ระยอง จัดทีมลงท้องถิ่นแบบเต็มรูป

  ในเวทีการเมือง ติ๋วสว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ระยอง ในนามคณะก้าวหน้า อาจเป็นคนโนเนม แต่ดูทีมงานของเธอแล้ว ต้องบอกว่า ไม่ธรรมดา

 “ติ๋ว” เป็นเจ้าของธุรกิจโฮมสเตย์เพื่อชุมชน จากหมู่บ้านชุมชนประมงพื้นบ้านเล็กๆ วันนี้ “ขาหย่างโฮมสเตย์” มีชื่อเสียงเป็นแหล่งท่องเที่ยวติด 1ใน 10 ของที่ท่องเที่ยวของจันทบุรี

“ติ๋ว” สว่างจิตต์ เชื่อว่า จ.ระยอง คือ เป็นเมืองแห่งโอกาสระยองดีกว่านี้ได้ เพื่อเปลี่ยนระยอง

 “กลุ่มเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย” นำโดย “ภานุพงศ์ จาดนอก” นักศึกษารามคำแหง เป็นแนวร่วมเชิงอุดมการณ์กับคณะก้าวหน้า ระยอง

 “ไมค์” ภาณุพงศ์ ยังทำงานจิตอาสาในนาม กลุ่มเยาวชน Youngleaders Thailand” เมื่อเกิดโควิดระบาด กลุ่มของไมค์ ได้ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหายากจน ที่อยู่อาศัยไม่มั่นคง ขาดเเคลนทุนการศึกษาอำเภอบ้านฉาง

 คณะก้าวหน้า ระยอง จะให้การสนับสนุนการทำกิจกรรมของกลุ่มเยาวชน Youngleaders Thailand อยู่เป็นประจำ

 ภูมิทัศน์การเมืองระยอง กำลังจะเปลี่ยน การต่อสู้ระหว่างเก่ากับใหม่ บ้านใหญ่บ้านค่ายกับคนรุ่นใหม่ จะได้พิสูจน์ในเวทีการต่อสู้นายก อบจ.ระยอง ครั้งหน้าอย่างแน่นอน