ไวรัส 'โควิด-19' ลามสู่ 'ไวรัสการเมือง'

ไวรัส 'โควิด-19' ลามสู่ 'ไวรัสการเมือง'

เรียกว่ากำลังเผชิญวิกฤติศรัทธาอย่างหนัก สำหรับ รัฐนาวาประยุทธ์ โดยเฉพาะประเด็นรับมือ ไวรัสโควิด-19 ที่ถูกตั้งคำถามไปถึงการบริหารจัดการ ล่าสุดลามไปถึงคนใกล้ชิดรัฐมนตรี ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ไปเกี่ยวพันกับนักธุรกิจกักตุนหน้ากากอนามัย 

แม้ล่าสุดเจ้าตัวจะยอมเฉือนเนื้อปลด พิตตินันท์ รักเอียด” ซึ่งมีชื่อไปเกี่ยวโยงกับ “เสี่ยบอยศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี นักธุรกิจที่ระบุว่ามีหน้ากากอนามัยในสต็อกถึง 200 ล้านชิ้น ออกจากการเป็นคณะทำงาน 

แต่ดูเหมือนว่าปมไวรัสที่เกิดขึ้นกลับลามไปที่ตัว ธรรมนัส อย่างรวดเร็ว และถูก ขย้ำ” ซ้ำสองด้วยเสียงเรียกร้องให้ปลดออกเขาจากตำแหน่ง  หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อครั้งอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาเขาได้รับคะแนน “ไว้วางใจ ต่ำสุด 

จากประเด็น ไวรัสโควิด ทำท่าว่าจะลามไปสู่ การเมือง” เมื่อสุ้มเสียงจาก ส.ส.กลุ่มหนึ่งของ “ค่ายสีฟ้า” ประชาธิปัตย์ ส่งเสียงเรียกร้องไปยังแกนนำพรรคด้วยวาทกรรมดุเดือดว่า  หยุดพายเรือให้โจรนั่ง

ขณะที่ศึกภายในค่าย พลังประชารัฐ ระหว่าง “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม.ซึ่งเป็นผู้ออกมาเรียกร้องให้ปลด ธรรมนัส กับ ไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพอยท์ ส.ส.กำแพงเพชร คนสนิทรัฐมนตรีธรรมนัส ได้ก่อตัวขึ้นอย่างดุเดือด

จากประเด็นไวรัสโควิด-19 ไปสู่ประเด็นกักตุนหน้ากาก ทำท่าว่าจะไม่จบแค่นี้ เพราะล่าสุดมีการเช็คเส้นทางไปที่สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่ามีชื่อ พันธ์ยศ อัครอมพงศ์ เลขาพรรคภราดรภาพ เป็นเจ้าของอาคาร และมีการโยงไปถึงนักการเมืองอักษรย่อ ส.” อีกด้วย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านอกเหนือจากไวรัสโควิดแล้ว ขณะนี้รัฐบาลประยุทธ์ยังคงเผชิญสภาวะติดเชื้อจากไวรัสทางการเมือง ซึ่งทำท่าที่จะลุกลามไปยังส่วนต่างๆ อันจะส่งผลถึงเสถียรภาพของตัวรัฐบาลเอง  

จนถึงถึงนาทีนี้กระแสปรับ ครม.มาแรงอย่างยิ่ง และชื่อที่อาจถูกปรับออกนอกเหนือจาก ดอน ปรมัตถ์วินัย” ซึ่งเจ้าตัวแสดงเจตจำนงในการขอลาออกจากตำแหน่งไปแล้วก่อนหน้านี้ 

000 ชื่อของ “ผู้กองมนัสยังเป็นอีกหนึ่งรายชื่อที่มีการคาดการณ์ว่าอาจถูกปรับออกจากรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 2/2 อีกด้วย!!