'อนุพงษ์' ชี้ ผู้ว่าโคราชเตรียมช่วยเหลือเหยื่อเหตุกราดยิง ในเบื้องต้น

'อนุพงษ์' ชี้ ผู้ว่าโคราชเตรียมช่วยเหลือเหยื่อเหตุกราดยิง ในเบื้องต้น

"อนุพงษ์" ชี้ ผู้ว่าโคราช เตรียมช่วยเหลือเหยื่อเหตุกราดยิง ในเบื้องต้น ย้ำชัดการควบคุมดูแลการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ เชื่อว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกัน และสังคมบอบช้ำ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 63 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ว่า ในขั้นต้นเงินช่วยเหลือในระเบียบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้เปิดบัญชีรับบริจาคจากผู้ที่ให้การช่วยเหลือ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจะมีการประชุมหารือเพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นไปก่อน รวมถึงจะมีการหารือถึงการให้ความช่วยเหลือในส่วนของทรัพย์สินที่เสียหาย

โดยในที่ประชุม ครม. จะมีการหารือหลักเกณฑ์การช่วยเหลือที่เป็นไปตามหลักของกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นอกจากนี้ยังมีเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิและหน่วยงานอื่นๆ ที่จะเข้ามาสมทบ ซึ่งจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตามทุกหน่วยงานคงได้มีการถอดบทเรียนทั้งในเรื่องของการควบคุมดูแลการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ การช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และคาดว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เชื่อว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกัน ความสูญเสียมีมาก สังคมบอบช้ำ ส่งผลกระทบต่อจิตใจพร้อมเยียวยาจิตใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตและตนขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้

ส่วนกระแสในโลกโซเชียลต้องเรียนรู้และสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนและทุกภาคส่วน ว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรเพื่อไม่ให้กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่