ปลุกปชช.เปลี่ยน 'บางบอน' พ้นจากเมืองนักเลง

ปลุกปชช.เปลี่ยน 'บางบอน' พ้นจากเมืองนักเลง

"สนธิรัตน์" ช่วยผู้สมัครหาเสียง ลั่นถึงเวลาเปลี่ยน ถ้าไม่อยากให้ "บางบอน" เป็นเมืองนักเลง ขอให้เลือกพรรคพปชร.

เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ตลาดเช้าวัดหนองแขม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายวัชระ กรรณิการ์ ผู้สมัคร เขต 26 บางบอน หนองแขม หมายเลข 14 ลงพื้นที่พบปะประชาชนและผู้ค้า ได้รับความสนใจมากพอสมควร โดยการลงพื้นที่วันนี้นายสนธิรัตน์และทีมงานผู้สมัครชูนโยบายบัตรประชารัฐมาขอคะแนนเสียง นายสนธิรัตน์ระบุว่าเป็นคนต้นคิดและเป็นเจ้าของบัตรคนจน 14 ล้านคน ที่ทุกคนได้อานิสงค์ วันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมเยืยน ชาวตลาดหนองแขม และถ้าอยากปรับเปลี่ยนหนองแขมและบางบอนก็ต้องเลือกคนของพรรคเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร เพราะถึงเวลาต้องเปลี่ยนบางบอน ถ้าไม่อยากให้บางบอนเป็นเมืองนักเลง หรือเมืองอิทธิพลก็ขอให้เลือกพรรคพปชร. เพื่อสานต่อนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งพรรคอื่นกลับจะให้ยกเลิก

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ด้วยว่าจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ในเรื่องเมืองนักเลงอย่างไรนั้น ถือเป็นความรู้สึกของชาวบ้านที่ไม่อยากให้คนมองว่าพื้นที่บางบอนและหนองแขมเป็นพื้นที่อิทธิพล ตนจึงบอกกับชาวบ้านว่าให้เชื่อมั่นว่าจริงๆ แล้วเราไม่ได้เป็นอย่างนั้น และเราต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงให้ภาพลักษณ์นั้นไม่ใช่เป็นอย่างเดิม นี่คือเสียงความรู้สึกจากชาวบ้านว่าเขาอยู่ที่ตรงไหน ก็คิดว่าเป็นอย่างนั้น ซึ่งถ้าไม่ได้เป็นก็จะรู้สึกไม่สบายใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับป้ายหาเสียงที่ทีมงานของผู้สมัครใช้ในการเดินเท้าเพื่อพบปะประชาชนและขอคะแนนเสียงในวันนี้มีทั้งป้าย ”เปลี่ยนคนเก่า“ “ไม่เอาคนเกเร” “เลือกคนใหม่” ซึ่งหลังจากเดินพบปะบรรดาผู้ค้าที่ตลาดวัดหนองแขม นายสนธิรัตน์และผู้สมัครได้แวะรับประทานข้าวต้มและโจ๊กร่วมกับผู้นำและชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งได้รับฟังการสะท้อนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆจากชาวบ้านซึ่งบางส่วนได้ร้องทุกข์ถึงปัญหาการเป็นเมืองนักเลงของย่านหนองแขมบางบอนรวมทั้งปัญหาเรื่องปากท้องและการค้าขาย โดยนายสนธิรัตน์ได้ระบุได้ยืนยันว่าหากทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหาจะสามารถค้าขายไปได้ ถ้าเลือกพรรคก็จะมีการสานต่อบัตรพลังประชารัฐ เพิ่มรายได้และแก้ปัญหาต่างๆในแต่ละพื้นที่ให้ดีขึ้น เนื่องจากพรรค พปชร.มีทีมงานของคนรุ่นใหม่ซึ่งมีแนวคิดต่างๆที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนทุกทุกพื้นที่
อย่างไรก็ตาม ระหว่างการลงพื้นที่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.หนองแขมมาสังเกตการณ์บริเวณตลาด พร้อมถ่ายรูปขณะนายสนธิรัตน์และทีมงานกำลังหาเสียงและรับประทานอาหารเช้า