ภท.อุบ 'เศรษฐพงค์' ลาออกกสทช.ร่วมงาน แย้มมีบิ๊กเซอร์ไพรส์12ต.ค.

ภท.อุบ 'เศรษฐพงค์' ลาออกกสทช.ร่วมงาน แย้มมีบิ๊กเซอร์ไพรส์12ต.ค.

"ภูมิใจไทย" ยังอุบ "พ.อ.เศรษฐพงค์" ลาออกกสทช.ร่วมงานพรรค ยกเป็นบุคลากรที่มีค่า ถ้าได้มาร่วมงานจริงเป็นเรื่องดี แย้มมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ 12 ต.ค เปิดแนวคิดเสนอนโยบาย

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อมาทำงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ถ้าพันเอกเศรษฐพงค์ มาร่วมงานกับภูมิใจไทยจริง น่าจะเป็นสิ่งที่ดี เพราะพรรคการเมืองถือเป็นองค์กรใหญ่ที่ต้องร่วมด้วยช่วยกัน ตัวพันเอกเศรษฐพงค์ เป็นคนมีความสามารถรอบรู้เรื่องโลกยุคใหม่มีประสบการณ์การทำงานถ้ามาร่วมงานกันก็ถือว่า ได้บุคลากรที่มีค่ามาทำงาน ซึ่งต้องติดตามว่าในวันเสนอแนวทางเพื่อการจัดทำนโยบายพรรคในการเลือกตั้ง 12 ต.ค. นี้ พ.อ.เศรษฐพงค์ จะมาปรากฏตัวหรือไม่ ถ้ามาก็จะเห็นความชัดเจนในระดับหนึ่ง

ส่วนพ.อ.เศรษฐพงค์ จะมาดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่ายังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้ แต่ถ้าตามลำดับต้องเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคก่อน และคนระดับพ.อ.เศรษฐพงค์ ไม่เพียงแต่ดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคเท่านั้นยังสามารถดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้ด้วย

นายศุภชัย กล่าวว่าในวันที่ 12 ต.ค. นี้ การเปิดแนวคิดที่จะนำเสนอเป็นนโยบายเมื่อการเลือกตั้งมาถึง จะเริ่มตั้งแต่ 10.30 น. โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะนำทีมเปิดเผยรายละเอียดที่ถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ และต้องจับตาดูว่าจะมีบุคคลใดเข้าร่วมในงานนี้