นายกฯ ห่วงอนาคต 'คนอยากเลือกตั้ง' ไม่มีใครกล้ารับทำงาน

นายกฯ ห่วงอนาคต 'คนอยากเลือกตั้ง' ไม่มีใครกล้ารับทำงาน

"ประยุทธ์" งง "คนอยากเลือกตั้ง" จ่อชุมนุมหน้าทำเนียบฯ ทั้งที่เป็น นศ.น่าจะฟังรู้เรื่อง รบ.มีโรดแมปเลือกตั้ง ต่างชาติยอมรับ วอนคุ้ยมีเบื้องหลังหรือไม่ ห่วง อนาคตไม่มีงานทำ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.61 เวลา 13.40 น. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเตรียมชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เพื่อให้คสช.ยุติบทบาท และรัฐบาลต้องเร่งจัดการเลือกตั้งภายในเดือน พ.ย.61 ว่า ตนพูดหลายครั้งแล้วว่าคนกลุ่มนี้เป็นเยาวชน เป็นนักศึกษา ขอให้ทุกคนไปย้อนดูว่าพฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นอย่างไร วัตถุประสงค์และเจตนารมย์ของเขาเป็นอย่างไร พวกเขาเป็นนักศึกษา เป็นคนมีความรู้ ก็น่าจะฟังรู้เรื่องว่ารัฐบาลวางโรดแมปแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เวลาใด ซึ่งต่างประเทศให้การยอมรับแล้ว ทำไมคนเหล่านี้จึงไม่รับอะไรเลย ขอให้ทุกคนไปดูหรือหาข้อมูลมาให้ตนว่าเขาต้องการอะไร มีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ตนเป็นห่วงคนพวกนี้ เพราะถ้าเขาดูดำเนินการตามกฎหมาย ก็จะเรียนหนังสือไม่จบ หรือไม่มีคนรับเข้าทำงาน ซึ่งตนคิดว่าคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้คงไม่มีใครกล้ารับเข้าทำงาน นั่นคือสิ่งที่เป็นอนาคตของเขา ตนจึงอยากให้เขาเลิกการกระทำดังกล่าว เพราะมันไม่เป็นผลดีกับใครทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อแม่ ผู้ปกครอง