ถกบอร์ดแต่งตั้งสว.-รองผบก.6,000นาย มีผล5มิ.ย.นี้

ถกบอร์ดแต่งตั้งสว.-รองผบก.6,000นาย มีผล5มิ.ย.นี้

ผบ.ตร. ถกบอร์ดกลั่นกรองแต่งตั้ง "สารวัตร-รองผู้การฯ" กว่า 6,000 นาย มีผลภายใน5มิ.ย.

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 ที่ห้องประชุม 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้บังคับการ ถึงสารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2559 โดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติร่วมประชุม และมีผู้บัญชาการหน่วย รอชี้แจง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เป็นการประชุมกลั่นกรองบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย รองผู้บังคับการถึงสารวัตร ตามที่กองบัญชาการต่างๆเสนอมา โดยวันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกพิจารณาหน่วยขึ้นตรง สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาทิ จเรตำรวจ สำนักงานกำลังพล สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ กองบัญชาการศึกษา ประมาณ 1,000 นาย และจะประชุมต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ อาจไปจนถึงวันพฤหัสบดี ที่ 1 มิถุนายน ในหน่วยต่างๆ จนครบ ซึ่งปีนี้มีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายประมาณ 6,000 นาย โดยเป็นกลุ่มที่เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นประมาณ 2,500 ราย สับเปลี่ยนหมุนเวียนอีกประมาณกว่า 3,000 ราย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า จากนั้นในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อพิจารณาในกลุ่มที่ต้องยกเว้นหลักเกณฑ์อีกจำนวนหนึ่ง โดยใน ก.ตร. จะต้องมีการถกเถียงพิจารณากันเพื่อความเหมาะสม โดยจะออกคำสั่งคาดว่าให้มีผลไม่เกินวันที่ 5 มิถุนายน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองในวันนี้ ได้กำหนดพิจารณาหน่วยต่างๆ หน่วยดังนี้ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร , กองบัญชาการศึกษา, โรงเรียนนายร้อยตำรวจ, กองบัญชาการตำรวจสันติบาล, กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, โรงพยาบาลตำรวจ, กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะที่ในวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. จะมีการกำหนดพิจารณา กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงาน ผบ.ตร.