'วัชระ' ซัดกกต.บางคน ควรโดนกวาดไปด้วย

'วัชระ' ซัดกกต.บางคน ควรโดนกวาดไปด้วย

อดีต.ส.ส.ปชป. ระบุยังดีที่ กกต. พูดปัญหาโกงภายใน ชี้ กกต. บางคนควรโดนกวาดไปด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริการกลาง เปิดเผยกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทุจริตเบี้ยประชุมคณะอนุกรรมการร้องคัดค้าน จำนวน 2 ล้านบาทว่า กกต.เปิดเผยเรื่องนี้ช้ามาก ทั้งๆที่มีการทุจริตนานมาแล้ว แต่ยังดีกว่าไม่พูดถึงเลย และเป็นการเปิดเผยในช่วงที่ กกต.กำลังถูกแรงบีบอย่างหนักในเรื่องต่างๆ ซึ่งเป็นวิกฤตศรัทธาที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกองค์กร

ขนาดเบี้ยประชุมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของกกต.ยังกล้าทำทุจริตได้หรือไม่ แล้วการร้องคัดค้านการเลือกตั้งจะไม่ทุจริตกันหรืออย่างไร เพราะว่าตามท้องเรื่องย่อมต้องยิ่งกว่านี้อย่างแน่นอน

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ดังนั้นการที่ กกต. กำลังกวาดบ้านตัวเองนั้น ตนเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่กกต.บางคนก็กำลังจะถูกกวาดออกไปด้วย จึงเป็นปรากฎการณ์พิเศษ ที่ได้เห็นวิวาทะกันระหว่างคนที่มีเงินเดือนจากทางราชการด้วยกันในยุคปฏิรูปการเมือง เพราะต่างคนก็ยึดมั่นในอัตตาของตนเองไม่น้อยกว่ากัน ซึ่งบางคนก็เร่งทำงานให้เข้าตาทหารที่มีอำนาจบางคน เพื่อตนเองจะได้ต่อวีซ่าเป็นตำแหน่งต่างๆที่มาจากการแต่งตั้งต่อไป โดยละเว้นไม่พูดถึงปัญหาเดือดร้อนของประชาชนที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ เรียกว่าจะพูดจะจาแต่ละคำ คิดแล้วคิดอีกว่าจะได้คะแนนจากทหารหรือไม่ แทนที่จะคิดถึงประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ