สปท.การเมืองหนุน 'ประยุทธ์' ตั้งพรรคการเมือง

สปท.การเมืองหนุน 'ประยุทธ์' ตั้งพรรคการเมือง

"สมพงษ์" สปท.การเมือง หนุน "พล.อ.ประยุทธ์" ตั้งพรรคการเมือง เพื่อความสง่างาม เชื่อโอกาสชนะเลือกตั้งได้ นักการเมืองอย่าไปท้าให้มาก

นายสมพงษ์ สระกวี สปท.การเมือง กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายการเมืองเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ตั้งพรรคการเมือง ลงสมัครรับเลือกตั้งสมัยหน้าว่า ส่วนตัวอยากให้นายกรัฐมนตรีลงสนามประชาธิปไตยมาเลือกตั้งให้ถูกวิธี โดยการตั้งพรรคการเมือง ถ้าทำได้จะมีความสง่างามตามที่นายกฯพูดว่า จะอยู่ต่อในกลไกประชาธิปไตยอย่างสง่างาม ดีกว่าใช้วิธีมาเป็นนายกฯคนนอก หลังการเลือกตั้ง

นายสมพงษ์ กล่าว่า คิดว่ามีความเป็นไปได้ที่นายกฯจะตั้งพรรคการเมือง เพราะในระยะหลังมีกลุ่มเพื่อนนายกฯมาสอบถามความเห็นตนว่า ถ้าทหารจะตั้งพรรคการเมือง โดยไม่ให้เป็นแบบเก่าจะทำอย่างไร เพราะกลัวว่าจะไปไม่รอดเหมือนทหารที่ออกมาตั้งพรรคการเมืองในอดีต และไม่อยากจะใช้วิธีไปรวบรวมส.ส.จากพรรคต่างๆมาตั้งพรรคในลักษณะเดียวกับพรรคสามัคคีธรรม หากจะตั้งพรรคควรทำอย่างไรให้มีความสง่างามและแข็งแรง แต่ไม่ได้บอกชัดเจนถึงขั้นว่า นายกฯจะมาตั้งพรรค ตนฟังดูแล้วเห็นเป็นแนวโน้มที่ดี เพราะไม่ได้คิดจะใช้วิธีการไปรวบรวมเสียงส.ส.มาตั้งพรรค ซึ่งก็สนับสนุนอยากให้ทหารที่เกษียณอายุและอยากเล่นการเมือง มาตั้งพรรคการเมืองลงสนามเลือกตั้ง เชื่อว่า หากนายกฯจะตั้งพรรคจริง สามารถหาสมาชิกพรรค 4-5 ล้านเสียงได้แน่ และมีโอกาสชนะเลือกตั้งได้ นักการเมืองอย่าไปท้าให้มาก