'กลุ่มเรารักชาติ'จี้กองปราบฯ ตรวจสอบกลุ่มพลเมืองโต้กลับ

'กลุ่มเรารักชาติ'จี้กองปราบฯ ตรวจสอบกลุ่มพลเมืองโต้กลับ

ตัวแทน "กลุ่มเรารักชาติ" ยื่นหนังสือให้ "กองปราบฯ" ตรวจสอบกลุ่มพลเมืองโต้กลับ กรณีฟ้องหน.คสช.และผบ.เหล่าทัพเรื่องรัฐประหาร

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 มิถุนายน นายชัชชฌ์ สงศรี ผู้ประสานงานกลุ่มเรารักชาติ พร้อมด้วยตัวแทนสมาชิกกลุ่มอีก 5 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รักษาราชการแทน ผบก.ป.เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ฟ้องร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมทั้ง ผบ.เหล่าทัพ รวม 5 คน ที่ร่วมกันกระทำการรัฐประหาร ในข้อหากบฏล้มล้างการปกครอง หรือเปลี่ยนแปลงการปกครองให้ได้มาซึ่งอำนาจรัฎฐาธิปัตย์ ว่าสามารถกระทำได้หรือไม่และเข้าข่ายเป็นการฟ้องเท็จหรือไม่

โดยมี พ.ต.ท.มงคล พรมโสภา สารวัตร(สอบสวน) กก.1บก.ป.เป็นผู้แทนรับเรื่องไว้ ซึ่งนายชัชชฌ์ กล่าวว่า เหตุที่เข้ายื่นหนังสือต่อ รรท.ผบก.ป.ในครั้งนี้ เพราะต้องการให้ทางพนักงานสอบสวน บก.ป.ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีการฟ้องร้องดำเนินคดี พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ว่าสามารถฟ้องร้องได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ ก็ยกคำร้องไปแล้ว โดยชี้ว่าการได้มาซึ่งอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร และอำนาจตุลาการ นั้น ชอบด้วยกฎหมาย ทางกลุ่มเรารักชาติ ไม่อยากให้ประชาชนเกิดความสับสน จึงได้เข้ายื่นหนังสือมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าว

นายชัชชฌ์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้เวลา 10.30 น.ตนจะเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามคดีที่นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ถูกยิงเสียชีวิตภายในมหาวิทยลัยดังกล่าว เมื่อช่วงปลายปี 2556 ในระหว่างการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส.และกลุ่ม นปช.เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ด้วย
ด้าน พ.ต.ท.มงคล กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับมอบหนังสือไว้แล้ว โดยจะนำเรียน รรท.ผบก.ป.ทราบ และมีข้อสั่งการ ภายหลังพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้ต่อไป