เตรียมออกหมายจับเพิ่ม ผู้ร่วมขบวนฆ่ายัดกระเป๋า

เตรียมออกหมายจับเพิ่ม ผู้ร่วมขบวนฆ่ายัดกระเป๋า

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เตรียมออกหมายจับเพิ่ม ผู้ร่วมขบวนฆ่ายัดกระเป๋า พร้อมตรวจย้อนหลัง 1 ปี หาข้อมูลเคยก่อเหตุในไทย-มีกลุ่มอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6 พ.ต.อ.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เข้าร่วมประชุมเร่งรัดคดีพบศพชาวเอเชียลอยน้ำคลองโอ่งอ่างและเร่งรัดสำนวนเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาดูสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติมและได้สั่งการเพิ่มเติมเร่งรัดในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ โดยแยกประเภทเป็นกลุ่มความผิดเกี่ยวกับชีวิต เคลื่อนย้ายทำลายศพและเรื่องยาเสพติด หากเป็นไปได้จะเร่งรัดออกหมายจับเพิ่มเติมในวันนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบกลุ่มขบวนการนี้เดินทางเข้า-ออกประเทศอยู่บ่อยครั้ง จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบหาข้อมูลว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยตั้งแต่เมื่อใดและมีกลุ่มอื่นที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่เพิ่มเติ่ม โดยจะตั้งการตรวจสอบย้อนหลังไป 1 ปี

ในส่วนของการลำเลียงยาเสพติดนั้นน่าจะมาจากต่างประเทศเพื่อส่งไปยังประเทศที่สามในกลุ่มประเทศอาเซียนหรือโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งขณะนี้ได้ประสานกับทางกระทรวงสาธารณสุขในการตรวจสอบหาสารตั้งต้นที่ผลิตยาเสพติดว่าผลิตและมาจากที่ใดส่วนในการสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมนั้น ขณะนี้ได้ทำการสอบไปแล้ว 9 ปากและจะทำการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ปาก

“ผมเชื่อว่าการกระทำความผิดเช่นนี้ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับคนส่วนน้อย ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศเสียหาย ซึ่งได้สั่งการและเน้นย้ำส่วนของมาตรการป้องกันและปราบปรามมาโดยตลอด ทั้งในส่วนของการติดตั้งกล้องวงจรปิดและการเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อให้ประเทศของเราน่าอยู่ น่าเที่ยวและน่าลงทุน” รรท.ผบช.น. กล่าว