'วันชัย'จี้รัฐบาลปรับครม. เรียกศรัทธาประชาชนคืน

'วันชัย'จี้รัฐบาลปรับครม. เรียกศรัทธาประชาชนคืน

"วันชัย"จี้รัฐบาลปรับครม. เรียกศรัทธาประชาชนกลับมา หลังคะแนนนิยมลดฮวบ

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวการตั้งรัฐบาลแห่งชาติและเรียกร้องให้ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า สะท้อนให้ให้เห็นว่าความนิยมชมชอบในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เริ่มจะลดน้อยถอยลง ประกอบกับโพลในสำนักต่างๆก็ชี้ชัดว่าคะแนนนิยมเริ่มลดจากวันแรกๆและยังมีทีท่าว่าคะแนนจะลดลงไปเรื่อยๆ นอกจากนี้การทำงานของรัฐบาลในระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสนองความต้องการของประชาชนว่ารัฐบาลชุดนี้จะแก้ปัญหาของประเทศได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด จึงเริ่มผิดหวังจากเล็กๆจนกระทั่งอาจจะเสียความรู้สึก 

นายวันชัย กล่าวต่อว่า ประชาชนให้โอกาสในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้อย่างเต็มที่แม้จะได้บ้างไม่ได้บ้าง สำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง ก็ยังพอทน ถึงเวลานี้ประชาชนเริ่มรู้สึกว่าให้โอกาสมาเพียงพอแล้ว ไม่อยากให้โอกาสอีกต่อไปแล้ว รวมถึงปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องแม้ว่ารัฐบาลจะพยายามแก้และแถลงว่าทำโน่นทำนี่ มีปัจจัยทั้งภายนอกภายใน แต่คนก็ยังมีความรู้สึกว่าการทำมาค้าขายไม่ดี ซึ่งเรื่องทำมาหากิน นับวันก็จะกระทบแรงขึ้นเรื่อยๆประกอบกับฝ่ายตรงข้ามก็ปลุกกระแส ขยายผลโจมตี เคลื่อนไหวทำลาย ดิสเครดิต เขย่ารุกเร้าให้มีการเปลี่ยนแปลง

"รัฐบาลต้องรีบแก้ความรู้สึกของประชาชน เรียกศรัทธาของประชาชนกลับมา และปรุงเปลี่ยนแปลงองคาพยพเพื่อสนองความต้องการและความรู้สึกของประชาชนว่า รัฐบาลก็ไม่นิ่งนอนใจ ปลี่ยนคนมาทำงานเสียใหม่ เพราะการเมืองเป็นเรื่องของการบริหารความรู้สึกของประชาชน ผมเชื่อว่านายกรัฐมนตรีและครม.ทุกคนมีความตั้งใจและทุ่มเททำงานอย่างจริงจัง แม้จะไม่ใช่นักการเมืองและหวังจะเล่นการเมืองต่อไป แต่เมื่อท่านมาทำงานการเมืองแล้วต้องสนองความรู้สึกและบริหารความรู้สึกของประชาชนไว้ให้ได้ เพราะเมื่อวันใดประชาชนสิ้นหวังสิ้นศรัทธาเสียแล้วก็อยู่ยากและอาจจะอยู่ไม่ได้ในที่สุด" นายวันชัย กล่าว