'ชาวเขาหลวง' จี้กลุ่มดาวดินอย่าแอบอ้าง

'ชาวเขาหลวง' จี้กลุ่มดาวดินอย่าแอบอ้าง

"ชาวเขาหลวง" พบผู้ว่าฯเลย จี้กลุ่มดาวดิน อย่าอ้างความเป็นตัวแทนคนในพื้นที่่

ที่ศาลากลางจังหวัดเลย ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย กว่า 100 คน นำโดย นายสมบัติ ตันคำ กำนันตำบลเขาหลวง ได้รวมตัวกันทำแถลงการณ์ เพื่อมอบให้กับ นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย

สำหรับเนื้อหาของคำแถลงการณ์ มีใจความว่า ด้วยขณะนี้ได้มีกลุ่มบุคคล ซึ่งเรียกตัวเองว่า กลุ่มดาวดินได้เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกับ กลุ่มรักษ์บ้านเกิดซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต่อต้าน คสช.และรัฐบาล ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ทางชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ขอแถลงการณ์เรียกร้องให้กลุ่มดาวดิน กลุ่มรักษ์บ้านเกิด และแนวร่วม หยุดกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ขนบธรรมเนียม ประเพณี วิถีชีวิต ของประชาชนต.เขาหลวงโดยทันที และให้กลุ่มดาวดินและแนวร่วม ออกจากพื้นที่ โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่กลับเข้ามาสร้างความแตกแยกในพื้นที่อีกไม่ว่าจะใช้ชื่อเดิมหรือเปลี่ยนชื่อก็ตาม

ทั้งขอให้กลุ่มดาวดิน กลุ่มรักษ์บ้านเกิด และแนวร่วม หยุดให้ข่าว บทสัมภาษณ์โดยอ้างว่าเป็นมติของประชาชน 6 หมู่บ้าน หรือ ต.เขาหลวงโดยเด็ดขาด เพราะกลุ่มดาวดิน และแนวร่วม ไม่ใช่ประชาชน ต.เขาหลวง และกลุ่มคนรักษ์บ้านเกิด ก็เป็นกลุ่มคนที่มีจำนวนไม่มาก และส่วนใหญ่อยู่ในหมู่ที่ 3 เพราะการอ้างดังกล่าว เป็นการสร้างความเข้าใจผิดต่อประชาชนทั่วไป ว่าประชาชน ต.เขาหลวง มีความรุนแรง และพฤติกรรมอันก้าวร้าว กระด้างกระเดื่องต่อการบริหารบ้านเมืองของ คสช.และรัฐบาล