'อนุพงษ์'ไม่ขัด ศปป.ปล่อยผู้ต้องหา'กปปส.-นปช.'

'อนุพงษ์'ไม่ขัด ศปป.ปล่อยผู้ต้องหา'กปปส.-นปช.'

“อนุพงษ์” ไม่ขัดศปป. ปล่อยผู้ต้องหา “กปปส.-นปช.” ชี้หมดเวลาตั้งเงื่อนไขทะเลาะกัน ติงร่วมสร้างปรองดอง ซัดอย่าอ้างปชต.ทำชาติขัดแย้ง

ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์ปรองดองและสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป(ศปป.)คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ลงความเห็นที่จะให้มีการประกันตัวกลุ่มผู้ต้องหาในคดีชุมนุมทางการเมืองทั้ง2ฝ่าย ได้แก่ คณะกรรมการประชาชนเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเป็นส่วนที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับตน ไม่มีปัญหา อะไรที่ทำให้คนในชาติเกิดความปรองดอง ดีทั้งนั้น 

“หมดเวลาที่จะทะเลาะกัน ไม่ว่าเงื่อนไขใดทั้งสิ้น ไม่สมควรที่จะมีความขัดแย้งกันอีก มันเลยเวลามานานแล้ว ทั้งเศรษฐกิจและสังคม เพราะที่ผ่านมาแตกแยกร้าวฉานกันมานานมาก ในมิติของเวลาถือว่าเสียไปมาก มันน่าจะหันกลับมา อะไรที่ปรองดองได้ทุกอย่างน่าจะทำ ถ้าใครมายกเลิก แสดงความเห็นขัดแย้งกับการปรองดอง จำคำผมไว้ได้เลย คนนั้นไม่หวังดีกับประเทศชาติ ไม่มีประเทศใดนำความขัดแย้งมาเป็นประเด็นทางสังคมเพื่อข้อกล่าวอ้างอะไรก็ตามแต่ทั้งประชาธิปไตย ผมไม่เห็นด้วย ประชาธิปไตยไม่ใช่ให้คนขัดแย้งกัน ให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบ ทำให้ประเทศชาติเจริญ” รมว.มหาดไทย กล่าวและว่า ในส่วนของข้าราชการเอง ก็ต้องทำงานเต็มที่ตามนโยบาย ไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น