พนักงานสจล.ซัด'ทรงกลด'จ้างให้เปิดบัญชี

พนักงานสจล.ซัด'ทรงกลด'จ้างให้เปิดบัญชี

พนักงานสจล.ให้ปากคำกองปราบ ซัด"ทรงกลด"จ้างให้เปิดบัญชี และมีเงินกว่า 20 ล้านไหลผ่าน

นายสิทธิชัย ศรีวโรทัย อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/68 ซ.ฉลองกรุง แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. ลูกจ้างประจำ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ตำแหน่ง พนักงานบริการเดินเอกสาร ได้เดินทางเข้า พ.ต.อ.พงศ์ไสว แช่มลำเจียก พงส.ผทค. กก.6 บก.ป. เพื่อให้ข้อมูลในคดี

โดยนายสิทธิชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 57 ตนได้รับการติดต่อจากนายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีฯ ซึ่งรู้จักสนิทสนมกันมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่นายทรงกลด เป็นผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์สาขา สจล. โดยนายทรงกลด ได้บอกให้ตนช่วยไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงศรีฯ สาขาหัวตระเข้ แล้วจะให้ค่าช่วยเหลือ ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร อีกทั้งในเวลานั้น เรื่องคดีลักเงินของสถาบันฯ ยังไม่แดงขึ้น ตนจึงไปเปิดบัญชีออมทรัพย์ในชื่อของตนด้วยเงิน 500 บาท โดยที่นายทรงกลด ยืนรออยู่ฝั่งตรงข้ามธนาคาร

นายสิทธิชัย กล่าวว่า หลังจากเปิดบัญชี ก็มีเงินจำนวน 20 ล้านบาท โอนเข้ามาในบัญชีของตน จากนั้นนายทรงกรด ได้บอกให้ตนเอาเงินที่โอนมาซื้อแคชเชียร์เช็คจำนวน 16 ล้านบาท เสร็จแล้วให้ตนนำแคชเชียร์เช็ค และสมุดบัญชีที่มีเงินเหลืออยู่ 4,000,500 บาท ไปส่งให้ตัวนายทรงกลด ที่ยืนรออยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ ฝั่งตรงข้าม ซึ่งบัญชีเงินฝากดังกล่าว ก็ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม.สำหรับกดเบิกเงินด้วย

ต่อมาทาง สจล. ได้ตรวจพบว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้าบัญชีในชื่อของตน ตนจึงเดินทางมาให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในฐานะพยาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนยังได้ออกหมายเรียกให้ นายคงฤทธิ์ สิงห์นุโคตร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 253/71 ซ.เคหะร่มเกล้า 64 ข.คลองสองต้นนุ่น ข.ลาดกระบัง กทม. มาพบเพื่อมาให้ปากคำในฐานะพยานในสัปดาห์หน้า เนื่องจากระหว่างปี 255-2556 ที่นายคงฤทธิ์ ดำรงตำแหน่ง ผจก.ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุวรรณภูมิ นั้น มีการตรวจพบเอกสารทางการเงิน ของ สจล. จำนวน 300 ล้านบาท มีการโอนไปที่นั่น จึงต้องเรียกมาสอบถามที่มาที่ไปของเงินจำนวนดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายคงฤทธิ์ พบว่า เคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมจังหวัดลำปาง ทำตัวเป็นสาวประเภทสองลงแข่งขัน จนนักสร้างภาพยนตร์ได้นำเอาชีวประวัติมาเป็นตัวแสดงนำ "เจ๊จุง" ในภาพยนตร์เรื่อง สตรีเหล็ก ภาค 1 จนโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน