แจงคสช.ไม่มีนโยบายจับคนขายสลากฯเกินราคา

แจงคสช.ไม่มีนโยบายจับคนขายสลากฯเกินราคา

"วินธัย"แจงคสช.ไม่มีนโยบายจับคนขายสลากฯเกินราคา เตรียมประสานกองสลาก-ตร.ระงับการจับกุม

พันเอกวินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวว่า เรื่องลอตเตอรี่คสช. มีแนวทางการปฏิบัติในระยะแรก คือให้มีการจัดตั้งจุดขายในราคา80บาท ทั้งในเขตกทม.และในต่างจังหวัด เท่าที่สามารถทำได้ ส่วนที่เหลือให้เป็นไปตามกลไกตลาด

" พยายามไม่เกิน 90 บาท เพราะเนื่องจากกองสลากฯ มีภาระสัญญาผูกพันคงค้างอยู่กับผู้ได้รับอนุญาตอยู่เดิม แต่ในอนาคตหรือในระยะที่ 2 จะได้ให้คณะกรรมการหาวิธีการที่เหมาะสมเพื่อให้ราคาจำหน่ายอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ทั้งหมด โดยจะพยายามจัดโควต้าให้กับผู้ค้าระดับกลาง ระดับล่าง รวมถึงผู้ค้าคนพิการที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรให้มากขึ้น " พ.อ.วินธัย กล่าว

รองโฆษกกองทัพบกกล่าวอีกว่า การดำเนินการทั้งหมดก็เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ โดยได้คำนึงถึงผู้ค้ารายย่อย กับผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้สามารถมีรายได้เลี้ยงชีพได้อย่างเหมาะสม และพอเพียง อย่างไรก็ตามในวันนี้(2ก.ค.)ตามที่มีข่าวจะจับกุม ผู้ขายลอตเตอรี่เกินราคา 80บาท นั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และไม่ใช่นโยบายของ คสช. ที่จะทำให้เกิดความเดือดร้อนกับผู้ค้ารายย่อย จึงได้มีการประสานไปที่เจ้าหน้าที่กองสลาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้ระงับการจับกุมหรือใช้มาตราการบังคับทางกฎหมายในห้วงเวลานี้ไปก่อน