'นัจมุดดีน'จี้'สุเทพ'อย่านำปมใต้ถล่มรัฐบาล

'นัจมุดดีน'จี้'สุเทพ'อย่านำปมใต้ถล่มรัฐบาล

"นัจมุดดีน"ติง"สุเทพ"อย่าจุดชนวนไฟใต้ หลังนำปมกรือเซะ-ตากใบถล่มรัฐบาล เกรงชาวบ้านสับสนทั้งที่เรื่องมันจบไปแล้ว

นายนัจมุดดีน อูมา ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการกลุ่มวาดะห์ กล่าวถึงณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแกนนำผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้หยิบยกกรณีเหตุการณ์ที่มัสยิดกรือเซะ และเหตุการณ์จลาจลหน้า สภ.ตากใบ ขึ้นมาโจมตีการทำงานของรัฐบาลอีกครั้งหนึ่งว่า ไม่อยากให้นำเรื่องนี้ไปตอกย้ำสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต เพราะวันนี้ทางรัฐบาลโดย ศอ.บต.ได้เยียวยาไปแล้ว

"กรณีที่นำไปพูดเกือบทุกวัน ผมไม่อยากไปพูดว่ากรณีที่ไอปาแยก็ดี กรณีสะบ้าย้อยก็ดีเราไม่อยากพูดเลยเถิดไปขนาดนั้น เพียงต้องการเรียกร้องว่าสิ่งที่มันจบไปแล้วขอให้จบไป ไม่อยากที่ให้ไปตอกย้ำให้เกิดความแตกแยกระหว่างพี่น้องประชาชน ถ้าจะเรียกร้องต่อสู้ตามสิทธิระบบประชาธิปไตยอันนั้นมันไม่ผิด เพราะเดินตามรัฐธรรมนูญแล้ว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดมันหมิ่นเหม่มากๆ ไม่อยากให้เอาปัญหานี้พูดต่อๆกันไป เพราะเรื่องมันเกิดมา 10 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้ง 2 เหตุการณ์เขาไม่ได้มีปัญหาใดๆเลย เขามีความพอใจในการเยียวยา จึงอยากเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนให้เข้าใจตามนี้ และโปรดอย่าเอาสิ่งนี้ไปตอกย้ำปลุกระดม สร้างความตอกย้ำในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาโดยภาพรวม" นายนัจมุดดีนระบุ

นายนัจมุดดีน กล่าวอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัด ไม่ใช่ปัญหาของประชาธิปัตย์หรือเพื่อไทย มันเป็นปัญหาของชาติที่ต้องร่วมกันแก้ไข ฝ่ายทหาร ตำรวจ ศอ.บต.ที่ร่วมกันทำในวันนี้ก็ทำในนามของรัฐบาล ใครที่ขึ้นมาเป็นรัฐบาลก็ต้องแก้ไขเรื่องนี้ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหลายปีกว่าจะจบ การรัฐบาลที่ได้พูดคุยกับฝ่ายที่เห็นต่าง ก็เริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ทิศทางเริ่มจะดีขึ้นก็เลยไม่อยากที่ให้ไปกระทบกับสิ่งที่กำลังทำงานอยู่ เพราะหวังว่าสักวันปัญหานี้จะจบลงด้วยดี