‘สมศักดิ์’ เผย ไม่ขอวิจารณ์ ปม ’ทักษิณ‘ แจง ผลงานรัฐบาล กำลังออกมา

‘สมศักดิ์’ เผย ไม่ขอวิจารณ์ ปม ’ทักษิณ‘ แจง ผลงานรัฐบาล กำลังออกมา

“สมศักดิ์” ไม่ขอวิจารณ์ ปม “ทักษิณ” พาดพิง คนบ้านป่า ทำพรรคร่วมฯ ขัดแย้งหรือไม่ เผย ผลงานรัฐบาล กำลังจะออก หลังจากเพิ่งใช้งบฯ ชี้ ถ้าทุกองคาพยพเดินตาม มีประโยชน์ ทางเศรษฐกิจ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุถึงคนที่อยู่ในป่า จะทำให้เกิดความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า ตนก็ได้ยินเหมือนกัน หลายท่านแสดงความคิดเห็น แต่ตนอยู่ไกลข้อมูลดังกล่าวก็ไม่กล้าวิจารณ์ เพราะเดี๋ยวผิดถูกมันจะต้องยาวไปอีก ขอฟังความคิดเห็นของท่านอื่นที่ผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านวิจารณ์แล้ว 

เมื่อถามว่า รัฐบาลทำงานมา 9 เดือนแล้ว แต่ดูเหมือนความมั่นใจและหุ้นตกลงไป นายสมศักดิ์ กล่าวว่า 9 เดือนที่ผ่านมาในส่วนของนายกรัฐมนตรีถ้าดูให้ลึกซึ้ง การเป็นผู้บริหารตนมีความรู้สึกว่า นายกฯไปเปิดงานหลายงานมาก เป็นความตั้งใจที่เราจะมีแนวทาง มีนโยบายหลายอย่างที่เปิดไปตามหน้างาน ถ้าหากรัฐบาลหรือรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวง และภาคเอกชนเขาเดินตาม ตนเชื่อว่าประโยชน์จะได้มากที่สุดและช่วงต่อไปนี้ งานที่นายกฯ เปิดไว้ก็จะออกเป็นผลงาน ประกอบกับรัฐบาลเพิ่งใช้เงินงบประมาณเดี๋ยวก็เป็นผลงานออกมา 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ท่านอาจจะวิพากษ์วิจารณ์กันตามแนวทางสมัยใหม่ แต่เท่าที่ตนเห็นนั้น วิธีการทำงาน ถ้าเปิดงานไป 2-3 เดือน มันจะปุ๊ปปั๊ปจบเลยไม่ได้ นายกฯเป็นหัวขบวน รองลงมาก็เป็นกระทรวง ตามลงไปก็เป็นราชการ ถ้าตามไปทิศทางเดียวกับหัวขบวนที่ดำเนินการประเทศก็จะเดินได้และมีประโยชน์มีเศรษฐกิจที่ตามมา อย่างตนที่เข้ามาทำงานกระทรวงสาธารณสุขเดือนเศษๆ ก็พยายามเดินตามหัวขบวนให้ได้มากที่สุดจะได้เป็นประโยชน์กับภาพรวม