อดีต อสส.สวน 'ทักษิณ' ยันด้วยเกียรติ ไม่เคยมีใครข่มขู่ให้ทำคดี ม.112

อดีต อสส.สวน 'ทักษิณ' ยันด้วยเกียรติ ไม่เคยมีใครข่มขู่ให้ทำคดี ม.112

'ตระกูล วินิจนัยภาค' อดีต อสส.ปี 57-58 โพสต์เฟซบุ๊กสวน 'ทักษิณ' ปมถูกฟ้องคดี ม.112 ยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชาย ไม่เคยมีใครข่มขู่ โน้มน้าว ชักจูง ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการสอบสวน

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2567 นายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.2557 - 30 ก.ย. 2558 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร้องขอความเป็นธรรม อสส.คนปัจจุบัน ในคดีถูกกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยอ้างประเด็นว่าคดีดังกล่าวมีการข่มขู่ตั้งแต่ในชั้นพนักงานสอสวนโดยผู้บังคับบัญชา และไม่ควรเป็นคดีนั้น

นายตระกูล ระบุว่า ขอยืนยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชายว่า ในฐานะเป็น อสส. ในขณะนั้น ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีอาญานอกราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 20 ไม่เคยมีใครข่มขู่ โน้มน้าว ชักจูง ให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการสอบสวน

อดีต อสส.สวน \'ทักษิณ\' ยันด้วยเกียรติ ไม่เคยมีใครข่มขู่ให้ทำคดี ม.112

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายทักษิณ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานงานเลี้ยงฉลองบวช นายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ ลูกชาย นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ว่า ถูกยัดข้อหามาตรา 112 คดีแทบจะไม่มีมูลแบบนี้เขาเรียกว่าเป็นผลไม้ของต้นไม้ที่เป็นพิษ คือการทำคดีแต่ละข้อกล่าวหาตั้งแต่ต้นที่มีการข่มขู่ ตั้งแต่ในชั้นพนักงานสอบสวนโดยผู้บังคับบัญชา คดีไม่ควรเป็นคดี

ข้อมูลจาก: ตระกูล วินิจนัยภาค