‘ภูมิธรรม’ โต้หุ้นยุคเพื่อไทยร่วงหนักกว่ายุคประยุทธ์ ย้อนดูสถานกาณ์จริง

‘ภูมิธรรม’ โต้หุ้นยุคเพื่อไทยร่วงหนักกว่ายุคประยุทธ์ ย้อนดูสถานกาณ์จริง

‘ภูมิธรรม’ โต้หุ้นยุคเพื่อไทยร่วงหนักกว่ายุค 'ประยุทธ์' ย้อนให้ดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เชื่อหลังคดีการเมืองจบ อะไรก็ดีขึ้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนหลังจากวานนี้ (10 มิ.ย.) หุ้นไทยร่วงหนัก เป็นผลสืบเนื่องจากความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศว่า หุ้นมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติเป็นธรรมชาติ สิ่งที่เรามีปัญหาคือเราไปเข้าใจกันว่ายังมีความไม่เชื่อมั่นต่างๆ ซึ่งตนคิดว่าสถานการณ์ตอนนี้คลี่คลายแล้ว แม้จะมีสถานการณ์ที่ต้องขึ้นศาลหลายเคสหลายกรณีก็ไปห่วงกันว่าจะมีปัญหา แต่หากดูนายกรัฐมนตรีท่านก็ทำงานเต็มที่ ดังนั้น สถานการณ์จึงเป็นเรื่องชั่วคราวเดี๋ยวก็คลี่คลาย รัฐบาลก็พยายามทำหน้าที่ต่างๆให้ดีที่สุด

เมื่อถามย้ำว่า สถานการณ์การเมืองวันนี้ดูเหมือนยังไม่คลี่คลาย นายภูมิธรรม กล่าวว่า มันเพิ่งเกิดขึ้นวันสองวันจะไม่คลี่คลายอย่างไร และที่ดูว่ายังไม่คลี่คลาย เพราะว่าเดือนนี้ยังมีขึ้นศาลขึ้น ก็ต้องรอขึ้นศาลให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งตนคิดว่าไม่น่ามีอะไร และคิดว่ามันเป็นข่าวสถานการณ์ที่พอผ่านไปแล้วไม่มีอะไรก็จบ เหมือนหลายเรื่องที่ตนเคยเจอ พอสถานการณ์เปลี่ยนไปมันก็เปลี่ยนแค่วันเดียวเลย มันจึงไม่ใช่ปัญหาถาวร
 

เมื่อถามว่า ความเชื่อมั่นในยุคพรรคเพื่อไทยดูเหมือนต่ำกว่ายุคลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ) นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะมาพูดเรื่องนี้แบบนี้ไม่ได้ การที่ความเชื่อมั่นจะขึ้นหรือลงไม่ใช่พรรคเพื่อไทยหรือว่าลุงตู่ แต่เป็นเรื่องของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องดูไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10 มิ.ย. 67 ภาวะการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ดัชนีทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,313.26 จุด โดยได้ลดลงต่ำสุดถึง 19.48 จุด ทำให้ SET Index ร่วงหนักรอบนี้ ลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบ กว่า 4 ปี จากเมื่อช่วงปีวิกฤตโควิดเคยลงไปต่ำสุดที่บริเวณ 1,024.46 จุด เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2563