‘เศรษฐา’ เผย ส่งคำชี้แจง ศาล รธน. แล้ว แจงคดียุบก้าวไกล ไม่เกี่ยวฝ่ายบริหาร

‘เศรษฐา’ เผย ส่งคำชี้แจง ศาล รธน. แล้ว แจงคดียุบก้าวไกล ไม่เกี่ยวฝ่ายบริหาร

“เศรษฐา” แจงยุบพรรคก้าวไกล ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหาร ชี้ “คดีทักษิณ” เรื่องส่วนบุคคล เผยส่งคำชี้แจง “ศาลรัฐธรรมนูญ” แล้ว เมื่อ 7 มิ.ย.67 ตอนนี้ยังมีอำนาจเต็ม ทำงานได้ คอยศาลจะว่าอย่างไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดหารือของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงบ่ายนี้ จะเข้าร่วมด้วยหรือไม่ หรือมีเฉพาะหัวหน้าพรรค ว่า ตนเข้าใจว่าไม่ได้อยู่ในตารางงาน ถ้าเกิดเป็นลักษณะที่หัวหน้าแต่ละพรรคมาคุยกันน่าจะดีกว่า ทุกคนมีพื้นที่ ที่พูดคุยกันได้ในบางอย่างที่ตนทำไม่เหมาะสมเขาอาจจะไม่กล้าพูดก็ได้ วิธีการแก้ไขปัญหาก็มีหลายวิธี พูดคุยโดยตรงหรืออ้อมไปอีกทางอาจนุ่มนวลกว่า ไม่ทำร้ายจิตใจซึ่งกันและกัน 

เมื่อถามว่า ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในเดือนมิ.ย.นี้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า ตนเอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า เรื่องยุบพรรคก้าวไกลก็ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหาร หรือคดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็เป็นคดีส่วนบุคคล ส่วนเรื่องของตนก็ได้ส่งไปแล้วเมื่อวันศุกร์ (7 มิ.ย.67) วันนี้ก็ยังมีอำนาจเต็มทำงานได้ ก็คอยศาลรัฐธรรมนูญจะว่าอย่างไรในขั้นตอนต่อไป ส่วนว่าจะเป็นเดือนอันตรายหรือเปล่า เราก็ไม่มีอะไรที่มันชัดเจนออกมา ก็เป็นเรื่องของการเมือง 

อย่างไรก็ตาม นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ขอเปิดเผยแนวทางการต่อสู้คดี 40 สว. หากฝ่ายตุลาการมีคำถาม ก็ต้องชี้แจงไป ต้องให้ความเคารพ หากขาดข้อมูลอะไรท่านก็เรียกมา และขออย่าถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะกังวลตลอดเวลา 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์