‘เศรษฐา’ รับ คำสั่งเด้ง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ไม่สมบูรณ์ หลัง ‘กฤษฎีกา’ ให้ความเห็น

‘เศรษฐา’ รับ คำสั่งเด้ง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ไม่สมบูรณ์ หลัง ‘กฤษฎีกา’ ให้ความเห็น

“เศรษฐา” รับ คำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” ไม่สมบูรณ์ หลัง “กฤษฎีกา” ให้ความเห็น ชี้ ต้องรับฟังดำเนินการต่อ และต้องรอบคอบในการปฏิบัติให้ถูกต้อง ขอไปดูลำดับขั้นตอนก่อนหลัง

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงกรณีความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา ต่อการให้  ‘บิ๊กโจ๊ก’พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการในตำแหน่งรองผบ.ตร. อาจยังไม่ครบถ้วนถูกต้องตามกฎหมาย หรือไม่สมบูรณ์ ว่า ตนใช้คำว่ายังไม่สมบูรณ์ดีกว่า ตนเชื่อว่าเป็นการทักท้วงมาก็ต้องรับฟังและดำเนินการต่อไป ต้องมีความรอบคอบในการปฏิบัติ 

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ต้องไปศึกษาข้อกฎหมายและทำให้ถูกต้อง นายเศรษฐา กล่าวว่า ถูกต้อง ใช่ครับ 

เมื่อถามว่า ไม่มีอะไรน่ากังวลใจในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า กังวลใจทุกเรื่องอย่างที่เคยบอก คำถามนี้ถามกันบ่อย ที่กังวลใจก็เพราะต้องทำให้มันถูกต้อง มีรายละเอียดปลีกย่อยที่จะต้องทำกัน มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย ต้องรับฟังความคิดเห็นให้ครบถ้วนด้วย ทั้งนี้ มันมีขั้นตอนอะไรก่อนอะไรหลังด้วยเหมือนกัน เดี๋ยวขอไปลำดับเรื่องก่อนว่าอะไรมาก่อนมาหลัง

ทั้งนี้ก่อนการให้สัมภาษณ์ นายเศรษฐา ได้หารือกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร.ในฐานะรักษาการผบ.ตร. โดยนายเศรษฐา ระบุว่า ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องดังกล่าว เป็นการพูดคุยอาชญากรรมทั่วไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่30พ.ค.นี้ เวลา 15.30 น. นายเศรษฐา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2567 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยเป็นการประชุมต่อเนื่อง 2 คณะ