'บิ๊กต่าย' ยันสนับสนุนมวยตำรวจ สะท้อนความแข็งแกร่ง

'บิ๊กต่าย'  ยันสนับสนุนมวยตำรวจ สะท้อนความแข็งแกร่ง

"บิ๊กต่าย" ยันสนับสนุนมวยตำรวจ สะท้อนความแข็งแกร่ง ด้านนักกีฬาดีใจ ตร.ให้ความสำคัญผู้ใต้บังคับบัญชาทบทวนวิชาใช้ในอาชีพ

ที่ เวทีมวยราชดำเนิน บรรยากาศงานแข่งขันกีฬาต่อสู้ป้องกันตัวของตำรวจ ‘Cops Combat’ ภายใต้สโลแกน ‘วางยศ ลดอัตตา เกมกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย’ เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. มีคู่ชกตำรวจชาย และหญิง ขึ้นสังเวียนอย่างต่อเนื่องโดยมีกองเชียร์จากตำรวจหลากหลายสังกัดและประชาชนมาร่วมชมร่วมลุ้นติดขอบเวที

สำหรับการแข่งขัน Cops Combat แบ่งการแข่งขันเป็นรุ่นน้ำหนัก ไม่จำกัดอายุและชั้นยศ โดยมีทั้งประเภทชายและหญิงรวม 16 รุ่น รวม 48 คู่ ซึ่งจะแข่ง คู่ละ1ยก ใช้เวลาชก 3นาที โดยช่วงแรกจะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ก่อนแข่งขันรอบชิงชนะเลิศตั้งแต่เวลา 13.30น. สำหรับคู่ชกไฮไลท์ในวันนี้ มียูทูบเบอร์ ฝาแฝด โบ๊ต-บาส  มาร่วมชกกับตำรวจ เป็นคู่พิเศษด้วย

\'บิ๊กต่าย\'  ยันสนับสนุนมวยตำรวจ สะท้อนความแข็งแกร่ง

การจัดแข่งขันครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งกีฬาประจำปีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ตำรวจได้ทบทวนทักษะการต่อสู้ป้องกันตัว ที่ปกติจะใช้กับคนร้าย หรือใช้ยับยั้งเหตุต่างๆอยู่แล้ว เมื่อจัดการแข่งนี้ขึ้นจึงเป็นเหมือนการฝึกซ้อม เตรียมพร้อมร่างกายไปด้วย ซึ่งคู่แข่งขันที่ชนะจะได้รับเหรียญรางวัลแบ่งตามรุ่น นอกจากนั้นยังมีรางวัลรวมอีก 300,000บาท

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมจะต้องเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9, กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.), กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.), กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.), กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.), กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.), กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.), กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.), สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.), กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (บช.ศ.), โรงเรียนนักเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.), กองบังคับการ และในสังกัดสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

\'บิ๊กต่าย\'  ยันสนับสนุนมวยตำรวจ สะท้อนความแข็งแกร่ง

 

ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัล กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานี้ไม่ใช่เพื่อความสนุกเพียงอย่างเดียว แต่ เพื่อสะท้อนความพร้อมความแข็งแกร่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องมีหน้าที่ปกป้อง ทรัพย์สิน ชีวิตพี่น้องประชาชนและตัวเองในการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้จึงเป็นการแสดงทักษะของตำรวจได้เป็นอย่างดี ตนเองรู้สึกประทับใจและดีใจที่ได้มาเป็นประธานมอบรางวัลในวันนี้ ขอให้กีฬาประเภทนี้ อยู่คู่กับการทดสอบร่างกายของตำรวจจากวันนี้ต่อไป ตราบเท่านาน

สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน คณะผู้จัดกีฬาขอให้พวกท่านได้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและขอให้กองเชียร์ทุกคนมีความสุขประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน \'บิ๊กต่าย\'  ยันสนับสนุนมวยตำรวจ สะท้อนความแข็งแกร่ง