'ชัยธวัช' ปัด 'ก้าวไกล' หนุนใครชิงนายก อบจ.ปทุมฯ บอกเสียดาย อดแข่ง 'เพื่อไทย'

'ชัยธวัช' ปัด 'ก้าวไกล' หนุนใครชิงนายก อบจ.ปทุมฯ บอกเสียดาย อดแข่ง 'เพื่อไทย'

'ชัยธวัช' ปฏิเสธหนักแน่น 'ก้าวไกล' ไม่เป็นคลื่นใต้น้ำหนุนใครชิงเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี บอกเสียดายไม่ได้แข่งกับ 'เพื่อไทย' 

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2567 ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (เลือกตั้ง อบจ.) ปทุมธานี ที่พรรคก้าวไกลไม่ส่งผู้สมัคร แต่ให้การสนับสนุนเป็นคลื่นใต้น้ำ โดยปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี เราไม่ได้สนับสนุนใครทั้งสิ้น

นายชัยธวัช กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเคยแถลงอย่างชัดเจนแล้ว ยืนยันเราไม่สามารถส่งได้จริงๆ เราต้องขอโทษพี่น้องชาวปทุมธานีที่ไม่สามารถเฟ้นหาแคนดิเดตนายก อบจ.ได้ทัน เราตั้งใจมาก แต่ต้องยอมรับว่าการส่งคนไปเป็น นายก อบจ. ไม่ใช่ส่งใครก็ได้ แต่ต้องดูความพร้อม ความเหมาะสมที่จะบริหารเมืองขนาดใหญ่แบบนี้

"พื้นที่ปทุมธานีเรายังตั้งเป้าสู้ศึกนายกเทศมนตรี ดังนั้นหากชาวปทุมธานีคนไหนที่อยากเปลี่ยนแปลงบ้านตัวเองก็เชิญชวนให้มาสมัคร เสนอตัวเข้าสู่กระบวนการคัดสรรเป็นนายกเทศมนตรีปทุมธานี ซึ่งมีหลายเขต” นายชัยธวัช กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี ต้นเดือนหน้า นายชัยธวัช กล่าวว่า เสียดายที่พรรคก้าวไกลไม่ได้แข่งกับพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์