'ทักษิณ' เผาศพ 'ลุงป๊อก' โชเฟอร์คู่ใจ 40 ปี นึกหวนถ้าคาร์บอมบ์สำเร็จคงตายคู่

'ทักษิณ' เผาศพ 'ลุงป๊อก' โชเฟอร์คู่ใจ 40 ปี นึกหวนถ้าคาร์บอมบ์สำเร็จคงตายคู่

'ทักษิณ' เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ 'ลุงป๊อก' อดีตโชเฟอร์คนสนิท อยู่ด้วยกันตั้งแต่นักธุรกิจถึงนายกฯ เปิดใจใช้ชีวิตคู่ด้วยกันในที่แคบมากสุดคนหนึ่ง บอกถ้าวันนั้นคาร์บอมบ์สำเร็จ คงตายด้วยกันไปแล้ว

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2567 เวลา 14.00 น.  ที่ จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวคณะของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาวัดสังฆวินาราม สถานที่ฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" นายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถประจำตัวนายทักษิณ โดยก่อนถึงวัด ตลอดเส้นทางมีการขึ้นป้ายต้อนรับ ”นายทักษิณเยือนถิ่นอีสาน“ และธงแดง

ทั้งนี้ทันทีที่นายทักษิณมาถึง กลุ่มคนเสื้อแดงที่รอให้การต้อนรับอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงประชาชนที่สวมเสื้อดำมาร่วมงานฌาปนกิจศพ ต่างตะโกน “เรารักทักษิณ“ และแห่เข้าไปถ่ายรูป ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยนายทักษิณ ได้มอบซองเงินเพื่อช่วยงานแก่ญาติ กับบุตรสาวของนายวิชัย และเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ

ภายในงานมีนายทักษิณ พร้อมบุตรสาว บุตรชาย แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมงานด้วย เจ้าภาพได้ตั้งจอโปรเจกเตอร์เพื่อเปิดคลิปสัมภาษณ์นายวิชัย ก่อนเสียชีวิตให้ผู้มาร่วมงานดู คลิปดังกล่าวเป็นการเล่าถึงการทำงานกับนายทักษิณ ตลอดการชมคลิปนั้น นายทักษิณได้ดูอย่างตั้งใจด้วยสีหน้ายิ้มแย้มด้วยความภาคภูมิใจ

นายทักษิณ ประธานในพิธีได้ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะพูดคุยกับแขกผู้ร่วมงานว่า “หลายคนคงแปลกใจว่า ทำไมผมจึงผูกพันธ์กับป๊อกมากขนาดนี้ เพราะป๊อกไม่ใช่เป็นเพียงแค่คนขับรถคนหนึ่ง แต่เขาใช้ชีวิตคู่กับผมในที่แคบๆ มากที่สุดคนหนึ่ง อยู่ในรถด้วยกัน เพราะผมทำงานหนักตั้งแต่นักธุรกิจ จนมาเป็นนายกรัฐมนตรี เช้าออกเย็นกลับ รวมเป็นเวลากว่า 40 ปี และป็อกก็เคยขับรถไปส่งคุณหญิงเพื่อคลอดเอม (น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์) กับอิ๊งค์ (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร)”

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า วันที่ตนโดนคาร์บอมบ์ ถ้าวันนั้นสำเร็จก็คงตายด้วยกัน แต่โชคดีที่ไม่สำเร็จ จึงต้องไปอยู่เมืองนอก ทั้งนี้ นายวิชัยเป็นคนที่ซื่อสัตย์ อดทน อยู่กับครอบครัวตนมานาน เรียกได้ว่าชีวิตของนายวิชัย มีแค่ครอบครัวของตนกับครอบครัวตัวเองเท่านั้น นอกนั้นนายวิชัยไม่รู้จักอะไรเลย เพราะอยู่ด้วยกันตลอด ทำงานด้วยกันมา นายวิชัยพยายามจะรอให้ตนกลับมา แต่โชคร้ายที่เป็นมะเร็งเลยจากไปก่อนที่จะกลับมาเพียงเดือนเดียว จึงตั้งใจไว้และบอกกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ไว้ว่าจะกลับไปเผา

“วันนี้ผมได้มาเป็นประธานในงานฌาปนกิจแล้ว ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดง พี่น้องคนโคราช ที่มาร่วมงานในวันนี้ และทุกท่านที่มาช่วยส่งดวง วิญญาณให้ป๊อกไปสู่สุคติในสัมปรายภพ” นายทักษิณ กล่าว

หลังจากนั้น นายทักษิณได้ขึ้นทอดผ้าไตรมหาบังสกุล และเดินทางกลับ