'เผ่าภูมิ' เตรียมถกบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต ยันไร้นโยบายแก้ พ.ร.บ.แบงก์ชาติ

'เผ่าภูมิ' เตรียมถกบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต ยันไร้นโยบายแก้ พ.ร.บ.แบงก์ชาติ

”เผ่าภูมิ“ เผย "ดิจิทัลวอลเล็ต" ชัดเจนเร็วๆนี้ เตรียมเรียกประชุมบอร์ด ยันยังไม่มีนโยบายแก้ พ.ร.บ.แบงก์ชาติ

7 พ.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับนายพิชัย ชุหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องการแบ่งงาน โดยเฉพาะการดูแลโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะชัดเจนภายในเร็วๆ นี้ ว่าใครจะดูแลงานในด้านไหน แต่ทั้งนี้ก็เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน และต้องดูความเชี่ยวชาญของรัฐมนตรีช่วยฯ แต่ละคน ซึ่งความสามารถ และความเหมาะสมที่แตกต่างกัน

ส่วนกรณีที่นายพิชัย ระบุว่าหลังจากนี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะถือเป็นงานประจำของกระทรวง และจะชี้แจงให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่องนั้น นายเผ่าภูมิ ระบุว่า สำหรับเรื่องนี้ต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม ทั้งรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยฯ ทั้ง 3 คน ซึ่งทุกคนจะต้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ เพื่อที่จะดูแลในทุกแง่มุมของโครงการฯ 

พร้อมกับมองว่า ที่ผ่านมาการสื่อสารของโครงการฯ นี้ ได้สื่อสารกับประชาชนอย่างต่อเนื่องว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการในด้านไหน และติดปัญหาในด้านใด ซึ่งการชี้แจงบ่อย ก็จะช่วยสร้างความชัดเจน และไม่มีข้อกังขาในสังคม ซึ่งก็เป็นผลดีต่อรัฐบาล และการขับเคลื่อนโครงการฯ ด้วย และภายหลังมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ก็เตรียมที่จะมีการประชุมคณะคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ภายในสัปดาห์นี้ 

ส่วนเรื่องการแก้ไข พ.ร.บ. ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อลดอำนาจนั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีนโยบายนี้