‘เศรษฐา’ เล็งจัด แมตช์แดงเดือด ตำนานหงส์-ผี ในไทย

‘เศรษฐา’ เล็งจัด แมตช์แดงเดือด ตำนานหงส์-ผี ในไทย

“เศรษฐา” เผย หลังพบ 3 ตำนานนักเตะลิเวอร์พูล ปัดคุยส่งนักเตะไทยร่วมทีม ชี้ขึ้นกับความสามารถ ชงจัดแมตช์แดงเดือด ตำนานหงส์แดง-ผีแดง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธรณินทร์ เกียรติชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟลูออส จำกัด พร้อมคณะอดีตนักกีฬาฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูล เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล  ประกอบด้วย ไมเคิล โอเวน , ร็อบบี ฟาวเลอร์ และ สตีฟ แม็กมานามาน

โดยนายกฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังคณะอดีตนักกีฬาฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูลเข้าพบ ว่า "ก็ดีครับ" 

 

 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยหรือไม่ว่าอยากจะส่งทีม นักเตะไทยไปร่วมทีมลิเวอร์พูล  นายกฯ กล่าวว่า ยังครับ คิดว่าต้องขึ้นอยู่กับความสามารถ แต่ว่าอยากที่จะให้มีการว่าจ้างอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น เริ่มจากปลายปีนี้เป็นต้นไป เราก็จะเริ่มเข้าสู่ปีที่เราจะจัด ให้เป็นปีของการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประมาณไตรมาส 4  

"ผมก็พูดคุยกับคณะจัดทำว่า เราอาจจะจัดเรื่องของการแข่งขัน ระหว่างตำนานนักเตะทีมลิเวอร์พูล ซึ่งเขาพูดล้อเล่นว่าถ้าจัดในประเทศไทยสงสัยเครื่องบินลำเดียวไม่พอ เพราะใครๆ ก็อยากมาเตะ  ผมก็เลยบอกว่าเสนอช่วงอายุ พวกที่เลิกเล่นไปแล้วอายุ 40 ปีถึง 50 ปีหรือ 50 ปี  60 ปีก็ได้ 3 หรือ 2 แมตช์ ก็ได้ระหว่างทีมแมนยูกับทีมลิเวอร์พูล และผมก็บอกเขา เพราะทุกคนอยากมาเมืองไทยอยู่แล้ว และอยากมาเที่ยวต่อ"

เมื่อถามต่อว่า ประเทศไทยมีความพร้อมใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มีความพร้อมอยู่แล้ว พร้อมมาก และทั้งทีมแมนยู และลิเวอร์พูลก็มีฐานแฟนบอลที่ใหญ่มาก

เมื่อถามอีกว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เขาควรจะมาจะเป็นช่วงเดือนไหน นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ต้องแล้วแต่คณะทำงาน แต่เชื่อว่าต้องเป็นช่วงหน้าหนาวของเขา เขาอาจจะมาอยู่ร้อนๆ ที่นี่หน่อย อากาศดีหน่อย เดี๋ยวลองพูดคุยอีกที

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์