'ชัยธวัช' ไม่หวั่น 'ทักษิณ' ปูพรมลงพื้นที่ฟื้น พท. ชี้อยู่ที่การทำงาน สส.

'ชัยธวัช' ไม่หวั่น 'ทักษิณ' ปูพรมลงพื้นที่ฟื้น พท. ชี้อยู่ที่การทำงาน สส.

'ชัยธวัช' รับ 'ทักษิณ' อยู่ในช่วงเช็คกระแส ฟื้นความนิยมให้ 'เพื่อไทย' เหตุมอง 'ก้าวไกล' เป็นคู่แข่งสำคัญเวทีการเมือง แต่ไม่หวั่นลงพื้นที่บ่อย ไม่กระทบคะแนนพรรค ชี้ขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส.

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2567 นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ว่า เข้าใจว่าเป็นการให้ความสำคัญเรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์

ส่วนจะกระทบกับความนิยมพรรคก้าวไกลหรือไม่ เพราะเป็นเขตที่ชนะการเลือกตั้งยกจังหวัดนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการทำงานของพรรคและ สส.ในพื้นที่ ว่าทำงานเป็นไปตามความคาดหวังของประชาชนหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน ส.ส.พรรคไหน ก็เป็นพื้นที่ของคนทุกคน ที่ใครจะเดินทางไปก็ได้

เมื่อถามว่า นายทักษิณเตรียมวางโปรแกรมจะเดินทางไปภาคอีสานอย่าง จ.นครราชสีมา มองว่าเป็นการเช็คกระแสความนิยมจากประชาชนหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน คิดว่าการเดินทางหรือกิจกรรมต่าง ๆ ของนายทักษิณย่อมมีเป้าหมายหนึ่งที่สำคัญ คือการฟื้นฟูความนิยมและความเชื่อมั่นของพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทยต่างเป็นคู่แข่งที่สำคัญบนเวทีการเมือง ส่วนจะทำสำเร็จหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน