'สส.ก้าวไกล' แนะ 'ปรับครม.' ให้คิดแก้ปัญหาโครงสร้าง

'สส.ก้าวไกล' แนะ 'ปรับครม.' ให้คิดแก้ปัญหาโครงสร้าง

"สุรเชษฐ์" เชื่อ 'ปรับครม.เศรษฐา' เกิดแน่ แนะให้ปรับเพื่อคิดแก้ปัญหาเชิงโครงสร้าง เย้ย "ก.คมนาคม" ไม่มีผลงาน แต่อาจไม่ถูกปรับ เพราะไม่ใช้ผลงานเป็นตัวชี้วัด

ที่พรรคก้าวไกล นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายช่ือและรองเลขาธิการ พรรคก้าวไกล  ให้สัมภาษณ์ต่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง โดยเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูง เพราะในการอภิปรายรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ได้ชี้ให้เห็นว่าอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่ใครและทำเพื่อใคร ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงคมนาคม หากจะปรับตนขอเรียกร้องให้พิจารณาบุคคลที่คิดแก้ปัญหาเชิงโครงสร้าง ไม่ใช่คิดหากินค่าหัวคิวไปวันๆ  ขณะที่ผลงานในกระทรวงที่ผ่านมาตนมองว่าไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่การปรับครม.แท้จริงอาจจะไม่ได้วัดที่ผลงาน

นายสุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับนโยบายสำคัญเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้า ราคา 20 บาทตลอดสายทุกสาย ตามที่ให้สัญญาว่าจะเกิดขึ้นใน 2 ปี ยังต้องติดตามตรวจสอบว่าทำได้จริงหรือไม่ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าทำไม่ได้และไม่ควรทำ อย่างไรก็ดีขอให้จับตาตัวชี้วัดในกรณีของสายสีส้ม

 

นายสุรเชษฐ์ กล่าวตอบคำถามถึงกรณีคดียุบพรรคก้าวไกล ว่า ตนไม่อยากให้พรรคก้าวไกลถูกยุบ แต่เมื่อบ้านเมืองไม่ยุติธรรม ต้องเตรียมทางเลือกอื่นๆ ไว้ด้วย ส่วนการทำงานของสส.นั้น ยังกำลังใจดี มุ่งมั่นทำงานให้ประชาชนทุกวัน

“หากตัดสินด้วยเหตุและผลจริงๆ แล้วไม่ควร การยุบพรรคนั้นเป็นเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชน การคบกันเป็นเพื่อนไม่ควรมีพ่อรู้ดีที่ไหน ห้ามคบกัน ทั้งนี้การรวมตัวกันไม่ควรถูกยุบ หากอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ก็แยกย้าย ไม่ใช่ มีพ่อรู้ดีไม่กี่คน ห้ามคน 14 ล้านคนคบกันเป็นเพื่อน” นายสุรเชษฐ์​กล่าว.