‘จิรพงษ์’ ป้อง ‘อุ๊งอิ๊ง’ โดนโจมตี ชี้ สงกรานต์สนามหลวง ทำถึง ประสบความสำเร็จ

‘จิรพงษ์’ ป้อง ‘อุ๊งอิ๊ง’ โดนโจมตี ชี้ สงกรานต์สนามหลวง ทำถึง ประสบความสำเร็จ

"จิรพงษ์" ป้อง “อุ๊งอิ๊ง” หลัง มีนักการเมือง ป้ายสี ปม สงกรานต์ซอฟต์พาวเวอร์ สะท้อนอคติเชิงลบต่อตัวบุคคล โว งานที่ “สนามหลวง” ทำถึง ประสบความสำเร็จ คนร่วมงานหลายแสน

นายจิรพงษ์​ ทร​งวัชราภรณ์​ อดีต​ สส.​นนทบุรี​ พรรคเพื่อไทย​ ในฐานะที่ปรึกษาคณ​ะอนุกรรมมาธิการด้านแผนงานบูรณาการ​ ร่าง​ พ.ร.บ.งบประมาณ ปี​ 2567​ กล่าวว่า​ กรณีที่มีอดีตสมาชิกสภาผู้แทน​ราษฎร​ โพสต์ถามหาตัวคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้ผลักดันให้การเล่นน้ำสงกรานต์​เป็นซอฟต์พาวเวอร์​ และเชิญชวนคนทั่วโลกมาเล่นน้ำสงกรานต์​ทั้งเดือนที่ประเทศไทยนั้น ตนมองว่า จากโพสต์​ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงอคติเชิงลบต่อตัวบุคคล​​ ซึ่งมิได้เป็นการติติง​เพื่อประโยชน์​ของประชาชนคนไทย โดย​ยังอยู่ในวังวนของการเมืองแบบใส่ร้ายป้ายสี​ แทนที่จะมาติติงเรื่องการจัดงาน ดูเรื่องความคุ้มค่าของการใช้งบประมาณจะดีกว่า

"การจัดงานสงกรานต์​ เย็นทั่วหล้า​ มหาสงกรานต์​ 2567​( Maha Songkran World Water Festival) ที่นายกฯเศรษฐ​า​ ทวีสิน​ และ​ ​ครม.​ อนุมัติ​งบกลางกว่า 104 ล้านบาท​นั้น​ เฉพาะที่สนามหลวงถือว่าประสบความสำเร็จ​ มีผู้เข้าร่วมงานหลายแสนคน​ มีกิจกรรม​ที่แสดงถึงอัตลักษณ์​ทุก​ภาค​ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ​ ภาคอีสาน​ ภาคกลาง​ ภาคใต้​ ภาคตะวันออก ตะวันตก​ เรียกว่า​ คณะกรรมการ​ซอฟต์พาวเวอร์​ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ โดย​ รมว.​สุดาวรรณ​ หวังศุภกิจ​โกศล​ ทำดี​และทำถึง ซึ่งคาดว่า ปีหน้าจะมีคนเข้าร่วมงานอีกมาก" นายจิรพงษ์ กล่าว

นายจิรพงษ์ กล่าวอีกว่า ตนมองว่า​ การที่นักการเมือง โดยเฉพาะคนที่มีตำแหน่งระดับสูงไปร่วมงานสงกรานต์​ คงต้องพึงระวังไม่ให้เป็นการเพิ่มภาระแก่ผู้ปฏิบัติ​งาน​ และส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้มาร่วมงาน​ มิใช่อะไรก็ต้องหาแสง​ ซึ่งน.ส.แพทองธาร​ มีแสงอยู่ในตัวอยู่แล้ว​ โดยต้องขอ​ขอบคุณผู้ปิดทองหลังพระ โดยเฉพาะ​เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน​ที่เสียสละวันหยุดมาจัดงาน​ ดูแลรักษาความเรียบร้อยทั้งในงาน​ นอกงาน​ รวมถึงการดูแลการเดินทาง​ร่วมเล่นสงกรานต์​ในเขตพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศด้วย