'ราเมศ' ลั่นไม่จริง! 'ชวน' หมดสิทธิสมัครสส.รอบหน้า ยันอาวุโส-คุณสมบัติครบ

'ราเมศ'  ลั่นไม่จริง! 'ชวน' หมดสิทธิสมัครสส.รอบหน้า ยันอาวุโส-คุณสมบัติครบ

"ราเมศ" ลั่นไม่จริง! "ชวน" หมดสิทธิสมัครสส.รอบหน้า ย้ำอาวุโส-คุณสมบัติมากกว่ารธน. กำหนด ท้าคนปล่อยข่าวเปิดชื่อกก.บห. ให้ข้อมูล

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณี ที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อ โดยยืนยันว่า ตนในฐานะโฆษกพรรคยังไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องการลงสมัครของใครหรือเขตใดๆเลย ในคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่เคยมีการหยิบยกเรื่องการพิจารณาผู้สมัครใดๆเลย

ข่าวที่ออกไปพรรคก็เสียหายว่าทำไมถึงทำแบบนี้ ซึ่งไม่เป็นความจริง และโดยหลักการในการจัดผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคจัดอยู่ในลำดับหนึ่ง นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคที่อาวุโสที่สุดก็อยู่ลำดับสอง  และคนที่ปล่อยข่าวก็ต้องบอกชื่อว่ากรรมการบริหารพรรคคนใดเป็นคนพูด จะได้ถามถูกคน เพราะไม่เช่นนั้นเกิดความเสียหายได้

 

นายราเมศ ย้ำว่า นายชวน  มีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการ มีมากกว่าที่รัฐธรรมนูญกำหนดด้วย ท่านทำประโยชน์ให้กับพรรคกับประเทศมามากมายตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นหลักให้กับพรรค นายชวนคือสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปัตย์ เป็นเสาหลักให้กับพรรคและระบบประชาธิปไตย เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร 2 สมัย

จึงอยากแจ้งพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนคิดว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ก็ไม่เคยมีแนวคิดเช่นนี้ หัวหน้าพรรคอยู่การเมืองมานาน ท่านคิดได้ว่าสิ่งไหนถูกต้องชอบธรรม การปล่อยข่าวเรื่องนี้ก็เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวหัวหน้าพรรค เข้าใจผิดพรรค ไม่เกิดประโยชน์จากข่าวนี้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวมีการเปิดประเด็น เมื่อวันที่12 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ 7 สมัย และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านสื่อท้องถิ่นจ.ตรัง อ้างถึงกระแสข่าวที่มีการพูดกันหน้าหูในคนใกล้ชิดพรรคประชาธิปัตย์ด้วยกันว่า นายชวน จะไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ โดยส่วนตัวมองว่ามีผลกระทบต่อความนิยมต่อพรรคประชาธิปัตย์ใน จ.ตรัง และภาคใต้แน่นอน