'ราเมศ' สวน เพื่อไทย ยกนโยบายยุค 'ปชป' ลั่นไม่มีดีเอ็นเอโกง

'ราเมศ' สวน เพื่อไทย ยกนโยบายยุค 'ปชป' ลั่นไม่มีดีเอ็นเอโกง

"ราเมศ" สวน เพื่อไทย ยกนโยบายยุคพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล "กยศ.-เรียนฟรี-ประกันรายได้" ลั่นตรวจสอบได้ไม่มีดีเอ็นเอโกง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้ในกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ตของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นดีเอ็นเอที่ไม่เคยดำเนินนโยบายใดประสบความสำเร็จว่า ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน  ต้องบอกว่า พรรคเพื่อไทยต้องสำเหนียกในเรื่องการรับฟังและการทำหน้าที่ตรวจสอบของฝ่ายค้าน ข้อท้วงติงของนายจุรินทร์  ที่บอกว่าอย่าไปทำอะไรสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย และให้ดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอย่างตรงไปตรงมา  

ส่วนเงินกู้จาก ธกส. นั้นแน่นอนว่านั่นคือภาระของรัฐบาลและเป็นภาระของประชาชนและประเทศ

นายราเมศกล่าวต่อกรณี ที่กล่าวหาประชาธิปัตย์ มีดีเอ็นเอที่ไม่เคยดำเนินนโยบายใดประสบความสำเร็จเป็นที่จดจำของพี่น้องประชาชนนั้น ประเด็นนี้เชื่อว่าไม่ได้ใช้สมองคิดก่อนพูด เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีผลงานเป็นที่ปรากฏมากมายซึ่งเกิดประโยชน์ต่อประชาชน และ

ความจริงก็คือความจริง พี่น้องประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะออกนโยบายที่คิดทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติให้เกิดความยั่งยืน ตั้งแต่การวางโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคม รถไฟทางคู่ ถนนสี่ช่องจราจร พัฒนารายจังหวัดให้มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ประชาชนยังจดจำผลงานต่างๆ ที่ทำสิ่งดีๆ ให้ประชาชนมากมาย

ลูกหลานไปโรงเรียนได้ดื่มนม มีอาหารกลางวัน ได้กู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เรื่องสาธารณสุข เบี้ยผู้สูงอายุ ที่มีหลายพรรคการเมืองนำไปขยายผลหาเสียงเกทับเรื่องจำนวนเงิน

เบี้ยผู้สูงอายุเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย ที่เริ่มต้นจาก 200 บาท เป็น 300 บาท และเพิ่มขึ้นอีกครั้งสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เพิ่มเป็น 500 บาทต่อเดือน แต่ในสมัยรัฐบาลทักษิณ 5 ปี ไม่ได้เพิ่มให้แต่อย่างใด ขณะที่ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ได้ริเริ่มการรักษาฟรีด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ไปจนถึงเรียนฟรี 15 ปี

ในการร่วมรัฐบาลคือนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ในพืชเกษตร 5 ชนิด สามารถทำได้ดีไร้ข้อครหาทุจริต 

ข้อมูลเหล่านี้ประชาชนจดจำได้ พรรคไม่มีนโยบายเลือกปฎิบัติ ไม่มีนโยบายที่คิดขึ้นมาเพื่อคดโกงงบประมาณแผ่นดิน ไม่มีความคิดเรื่องทุจริตเชิงนโยบาย และไม่มีดีเอ็นเอสายกรรมพันธุ์แบบโกงบ้านโกงเมือง

โฆษกพรรคเพื่อไทยทราบดีว่าคดีมหากาพย์โกงชาติ ศาลมีคำพิพากษาให้ถึงที่สุด มีจำนวนมากที่สุดเกิดขึ้นในรัฐบาลใด อย่ามาแถลงให้ดูดีแต่สวนทางความเป็นจริง การมาชี้นิ้วว่าคนอื่นแต่สี่นิ้วชี้เข้าหาตัวเองทั้งสิ้น ถ้าคิดว่าใครในพรรคประชาธิปัตย์ทำผิดก็ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดอย่าละเว้น และถ้าคิดว่าโครงการจำนำข้าวดีจริง ไม่มีทุจริต ก็ขอท้าให้พรรคเพื่อไทยหยิบยกเอาโครงการจำนำข้าวกลับมาเป็นนโยบายหลักอีกรอบได้เลย