‘มนพร‘ ยันเพิ่มเที่ยวเดินทาง มั่นใจประชาชนไม่ตกค้างเทศกาลสงกรานต์

‘มนพร‘ ยันเพิ่มเที่ยวเดินทาง มั่นใจประชาชนไม่ตกค้างเทศกาลสงกรานต์

รมช.คมนาคม เปิดงานสีสันสงกรานต์ ไทญ้อ อ.โพนสวรรค์ กระตุ้นการท่องเที่ยว จ.นครพนม มั่นใจผู้โดยสารไม่ตกค้าง ปลอดภัยทุกเส้นทาง พร้อมเพิ่มเที่ยวการเดินทาง ชวนเที่ยวงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้นริมฝั่งโขงนครพนม

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567  ที่สนามกีฬาโรงเรียน โพนสวรรค์ ราษฎร์พัฒนา อ. โพนสวรรค์ จ. นครพนม นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สส.นครพนม เขต 2  พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเริ่มเปิดงานสีสันสงกรานต์ ไทญ้อ โพนสวรรค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สืบสานงานประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นอีกหนึ่งอำเภอท่องเที่ยว ที่มีจุดเด่นเรื่องวัฒนธรรมไทญ้อ 1 ใน 8 ชนเผ่า ของนครพนม มี นายจอมพล หงษาดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์  นำผู้บริหาร ผู้นำชุมชนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจัดขบวนแห่วิถีชีวิต วัฒนธรรมชนเผ่าไทญ้อ ประกวดนางสงกรานต์ ของชาวบ้านในพื้นที่ 7 ตำบล 1 เทศบาลตำบล มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ลดอุบัติเหตุ เมาไม่ขับ การเล่นน้ำสงกรานต์สร้างสีสัน 

นอกจากนี้ ยังมีพิธีส่งน้ำพระ การจัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามเนื่องในวันปีใหม่ไทย ถือเป็นการเริ่มต้นจัดงานสีสันสงกรานต์ของจังหวัดนครพนม ส่วนในวันที่ 13-15 เมษายน จะมีการจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้นในเขตเทศบาลเทศบาลเมืองนครพนม

‘มนพร‘ ยันเพิ่มเที่ยวเดินทาง มั่นใจประชาชนไม่ตกค้างเทศกาลสงกรานต์

นางมนพร เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนของกระทรวงคมนาคม มั่นใจว่าทุกหน่วยงานในสังกัด มีความพร้อมในการดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชนนัก ท่องเที่ยว ในทุกภูมิภาค รวมถึงภาคอีสาน มั่นใจประชาชนไม่ตกค้างในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางรถโดยสารมีการเพิ่มเที่ยวการเดินทางการเดินทางด้วยรถไฟ การเพิ่มเที่ยวบิน รวมถึงเพิ่มการบริการทางเรือ ที่สำคัญได้เน้นในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยเป็นสำคัญ มั่นใจว่าประชาชนนักท่องเที่ยวจะท่องเที่ยวอย่างมีความสุข

ขณะเดียวกันในส่วนของพื้นที่จังหวัดนครพนม จะมีการจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้น ในระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2567 ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของอีสาน ฝากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชน มาเที่ยวสงกรานต์ ทำบุญไหว้พระธาตุประจำวันเกิด ขอพรพญานาค รวมถึงชื่นชมความสวยงามของแม่น้ำโขงและหาดทราย ขอให้พี่น้องประชาชนท่องเที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย

‘มนพร‘ ยันเพิ่มเที่ยวเดินทาง มั่นใจประชาชนไม่ตกค้างเทศกาลสงกรานต์