'พีระพันธุ์'โต้ 'จตุพร' ปูดดีลสลับเก้าอี้ 'บิ๊กตู่' คัมแบ็คนายกฯ

'พีระพันธุ์'โต้ 'จตุพร' ปูดดีลสลับเก้าอี้ 'บิ๊กตู่' คัมแบ็คนายกฯ

“พีระพันธุ์” โต้ ”จตุพร“ ปูดดีลสลับเก้าอี้ "พล.อ.ประยุทธ"คัมแบ็คนายกฯ บอกสื่อมั่วพูดกันเอง ยันยังไม่มีคุยปรับครม. ทั้งในส่วนพรรคและรัฐบาล

11 เม.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ที่ออกมาระบุว่ามีกระแสข่าวการดีลเปลี่ยนตัวเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้นายพีระพันธ์ุ มาดำรงตำแหน่งว่า ไม่มี พูดกันไปเอง สื่อก็คิดกันไปเอง ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอดีตนายกรัฐมนตรีจะกลับมาดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง  นายพีระพันธ์ุ กล่าวว่า ไม่มี ท่านพลเอกประยุทธ์หรือลุงตู่ของเราก็ทำภารกิจหลักสำคัญของประเทศถวายในหลวงในเรื่องงานต่างๆอยู่แล้ว ท่านไม่มายุ่งกับเรื่องการเมือง 

เมื่อถามย้ำว่ากระแสข่าวนี้อาจจะมาจากการที่นายพีรพันธ์ุใกล้ชิดกับพลเอกประยุทธ์  นายพีระพันธ์ุ กล่าวย้ำว่า ไม่ครับสื่อมั่วกันเอง

ส่วนการปรับ ครม.ในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการปรับหรือไม่  นายพีระพันธ์ุ กล่าวว่า ไม่มีและยังไม่มีมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ อย่างที่ตนเคยพูดตลอด อะไรที่พูดอย่างเป็นทางการถือว่ายังไม่มี 

เมื่อถามว่าหากมีการปรับ ครม.ในส่วนของพรรครวมไทยทั้งชาติจะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีหรือไม่  นายพีระพันธ์ุ กล่าวว่ายังไม่มีมีการพูดคุยอะไรกันเลย เพราะยังไม่มีการพูดคุยในรัฐบาล