'ไทยสร้างไทย' แจ้งความเอาผิดแม่เมายาบ้าทำร้ายลูก ชี้สวนทางรัฐแก้ยาเสพติด

'ไทยสร้างไทย' แจ้งความเอาผิดแม่เมายาบ้าทำร้ายลูก ชี้สวนทางรัฐแก้ยาเสพติด

"ไทยสร้างไทย ดินแดง" พาเด็ก 2 ขวบแจ้งความ กก.ดส.ถูกแม่เมายาบ้าทุบตีทำร้ายเจ็บหนัก วอนเจ้าหน้าที่เร่งจับกุมตัว เผยยานรกระบาดหนักทุกชุมชน เข้าถึงง่ายราคาถูก อัดงนโยบายรัฐ แก้กฎกระทรวงเปิดทางครอบครองยาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพ แต่แนวโน้มคนติดยากมากขึ้น


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 เม.ย. 2567 ที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.)  นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ หรือ สไปรท์ ไทยสร้างไทยดินแดง พร้อมญาติและเด็กวัย 2ขวบ เข้าพบ พ.ต.อ ศานติ กรเกษม ผกก.กก.ดส.บชน และพ.ต.ต.ยศชนินทร์ ประเสริฐโสภา สว.กก.ดส.เพื่อให้ข้อมูลและร่วมพูดคุยกับนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาเด็ก และสหวิชาชีพ เพื่อรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริง จากนั้นเดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลบางโพ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับแม่เด็กวัย 2 ขวบ หลังได้รับการประสานจากพลเมืองดีในพื้นที่ย่านเตาปูน เขตบางซื่อว่า มีเด็กที่ถูกแม่เมายาบ้าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายจุด ทั้งการทุบตี ใช้สายไฟฟาด บาดเจ็บฟกช้ำไปทั้งตัว

นายรัตนมงคล เปิดเผยด้วยว่า เด็กวัย 2 ขวบอาศัยอยู่กับแม่และพ่อ แต่ทุกครั้งที่แม่เสพยาบ้ามักมีปากเสียงกับสามี จากนั้นจะลงมือทำร้ายเด็กอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดหลังจากเสพยาบ้าก็ลงมือทำร้ายน้องอีกครั้ง ผู้ที่พบเห็นไม่สามารถทนดูได้จึงประสานงานมาที่ตน เพื่อเร่งเข้าช่วยเหลือเด็ก พร้อมนำตัวเด็กออกมาอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนแม่ใจโหดเมื่อทราบว่า ตนเตรียมนำเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้หนีออกจากที่พักย่านดินแดง ตนจึงนำพยานหลักฐาน และร่องรอยการถูกทำร้าย มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เพื่อติดตามจับกุมตัวต่อไป
 

นายรัตนมงคล กล่าวว่า ขณะนี้ยาบ้า ระบาดอย่างหนักในชุมชนโดยเฉพาะในพื้นที่เขตดินแดง เมื่อตนลงพื้นที่จะได้รับฟังเสียงสะท้อนจากพี่น้องชาวดินแดนอยู่เสมอว่ามีเยาวชนหลงผิดเสพยาบ้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเข้าถึงง่าย มีราคาถูกเพียงเม็ดละ 30 บาทเท่านั้น ความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เฉพาะตัวผู้เสพเอง แต่ยังกระทบต่อสถาบันครอบครัว คนใกล้ตัว เช่นเด็กวัยสองขวบ ที่ตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด และความรุนแรงภายในครอบครัว ซึ่งลุกลามกลายเป็นปัญหาระดับชาติ ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

\'ไทยสร้างไทย\' แจ้งความเอาผิดแม่เมายาบ้าทำร้ายลูก ชี้สวนทางรัฐแก้ยาเสพติด

"ตรงข้ามกับความพยายามของรัฐบาล ที่แม้จะมีการปรับแก้ไขกฎกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการ ครอบครองยาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพก็ตาม แต่ดูเหมือนแนวโน้มผู้ที่ติดยาเสพติดจะมากขึ้น ผมในฐานะทีมช่วยเหลือคนตัวเล็ก พรรคไทยสร้างไทย ยินดีช่วยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อและได้รับผลกระทบ จากผู้เสพและผู้ค้ายาเสพติดทุกคน โดยสามารถแจ้งเบาะแส หรือให้ข้อมูลกับพรรคไทยสร้างไทยได้ทุกช่องทางเพื่อเป็นหนึ่งในกลไกร่วมมือแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทย ตามที่พี่น้องประชาชนคาดหวัง" นายรัตนมงคล ระบุ

\'ไทยสร้างไทย\' แจ้งความเอาผิดแม่เมายาบ้าทำร้ายลูก ชี้สวนทางรัฐแก้ยาเสพติด