‘ชัยธวัช’ อุบเปลี่ยนหัวหน้า ‘ก้าวไกล’ โยนมติที่ประชุม ไม่หวั่นคดียุบพรรค

‘ชัยธวัช’ อุบเปลี่ยนหัวหน้า ‘ก้าวไกล’ โยนมติที่ประชุม ไม่หวั่นคดียุบพรรค

‘ชัยธวัช’ อุบไต๋เปลี่ยนตัวหัวหน้า ‘พรรคก้าวไกล’ หรือไม่ โยนเป็นมติที่ประชุม ยันตอนนี้มีขวัญกำลังใจเต็มที่ ไม่หวั่นคดียุบพรรค พร้อมเดินหน้าตามโร้ดแมปที่วางไว้ เผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2567 ที่โรงแรมเมเปิล ย่านบางนา กทม.นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมใหญ่สามัญพรรคก้าวไกล ถึงวาระการจับตาเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคใหม่หรือไม่ ว่า เดี๋ยวรอความเห็นในที่ประชุม ส่วนจะวางบทบาทตัวเองอย่างไรต่อนั้น ยืนยันว่าอยู่ตรงไหนก็ได้ ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม ขณะที่กระแสข่าวอ้างว่าจะไม่เปลี่ยนตัว เพราะมองเรื่องคดียุบพรรคนั้น ขอให้รอดูความเห็นของตัวแทนสมาชิกพรรค จบประชุมมีมติสำคัญอะไรบ้าง ทางโฆษกน่าจะมาแถลง

เมื่อถามว่า สถานการณ์พรรคตอนนี้ มีคำร้องคดียุบพรรค ในการทำความเข้าใจกับสมาชิก เครือข่ายพรรคอย่างไร นายชัยธวัช กล่าวว่า สถานการณ์เรื่องคดีพรรค ทำความเข้าใจอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการสัมมนาพรรคได้พูดคุยกันหลายเรื่อง ทั้งสถานการณ์เฉพาะหน้า และระบบการทำงานต่าง ๆ ภายในพรรค รวมถึงเรื่องเตรียมเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (เลือกตั้ง อบจ.)

เมื่อซักว่า สถานะพรรคอยู่ในจุดเป็นเส้นด้าย อาจเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พูดในสภาฯ ขวัญกำลังใจ และการเดินหน้าของพรรคตอนนี้ไม่ชัดเจนหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ยืนยันว่าชัดเจน เรามีแผนงาน มีเป้าหมายชัดเจน แล้วขวัญกำลังใจไม่ได้มีปัญหาเลย พร้อมเดินหน้าเต็มที่ตามโร้ดแมปที่วางไว้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ตราบใดที่รากฐาน และระบบการทำงานของพรรคมีคุณภาพ เราพร้อมเผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์

ส่วนกระแสข่าว พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อาจทิ้งพรรคก้าวไกลไปร่วมรัฐบาล มองอย่างไรนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวอะไรกับพรรคก้าวไกล ต้องขออนุญาต แต่วันนี้สำหรับเราในฐานะแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน ทำงานกับทุกพรรค ให้เกียรติซึ่งกันและกัน