'โรม' แฉ 'ตร.-ทหาร' เป็นหุ้นส่วนบ่อน-ตั้งปม 'รัฐบาล' ปราบคอลเซ็นเตอร์เหลว

'โรม' แฉ 'ตร.-ทหาร' เป็นหุ้นส่วนบ่อน-ตั้งปม 'รัฐบาล' ปราบคอลเซ็นเตอร์เหลว

"สส.ก้าวไกล" เปิดปม "รัฐบาล" แก้แก๊งคอลเซ็นเตอร์เหลว เหตุ "ตร.-ทหาร" ที่ใกล้ชิดคนรัฐบาล เป็นหุ้นส่วนบ่อนที่เมียวดี จี้ "นายกฯ" ตรวจสอบ-คุมเข้มชายแดน

ที่สภาฯ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายต่อที่ประชุมสภาฯ ในวาระอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ถึงประเด็นภัยคุกคามข้ามชาติ และภัยไซเบอร์ จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่า รัฐบาลไม่เอาใจใส่ต่อการแก้ปัญหา ทั้งนี้ทำเลใหญ่ของขบวนการใหญ่เหล่านี้อยู่ที่เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ติดกับอ.แม่สอด จ.ตาก โดยเมืองเมียวดีเป็นเมืองที่มีบ่อนกาสิโนใหญ่จำนวนมาก ทั้งนี้ธุรกิจมืดเหล่านี้เคยมาพรีเซนต์งานให้คณะกรรมาธิการ(กมธ.)เอ็นเตอร์เทนต์เมนต์คอมเพ็กซ์ ของสภาฯชุดที่แล้ว ไม่ทราบว่าใครเอามา ไม่รู้เหมือนกัน แต่แว่วๆว่า คือพรรครัฐบาล

จากนั้นนายรังสิมันต์ได้เปิดคลิปวีดีโอการเดินทางไปบ่อนกาสิโนเคเคปาร์ที่มีการทำสแกมเมอร์ ผลิตยาเสพติด โดยไร้ตม.หรือศุลกากรควบคุม ตนขอถามว่าใครดูแลตม.ดูแลศุลกากร นายกฯใช่หรือไม่ นี่คือความบกพร่องชัดเจน วันนี้ประเทศไทยคือผู้เสียหายจากความเป็นไปในเมียวดี ทราบว่าอย่างน้อยมี 17 บ่อนกาสิโนในเมียวดี หนึ่งในนั้นชื่อ เมียวดีคอมเพล็กซ์ มีนายตำรวจยศ พล.ต.ต. อ.อ่าง คนหนึ่งเป็นหุ่นส่วน ที่ยังคงรับราชการอยู่ในปัจจุบัน มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนในรัฐบาล เคยรับราชการอยู่ที่อำเภอแม่สอด ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนกลายเป็นผู้มีอิทธิพล มีทรัพย์สินมากมาย มีบ้านหลังใหญ่ มีสนามกอล์ฟมากมาย โดยตนไม่คิดว่าการรับราชการตำรวจในแม่สอด จะสร้างความมั่นคั่งได้  ขอให้นายกฯไปดู ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า ตำรวจคนนี้รวยได้อย่างไร

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า สำหรับสกายคอมเพล็กซ์ เป็นอีกบ่อนกาสิโน ที่มีอดีตนายตำรวจยศ ร.ต.ต.ที่ถูกขับออกจากราชการคดีทุจริตเป็นหุ้นส่วน หรือสตาร์คอมเพล็กซ์ มีเสี่ยตือผู้กว้างขวางในธุรกิจกาสิโน เป็นหุ้นส่วน เดอะซันโฮลดิ้งกรุ๊ป มีอดีตเสธ.ทหารบก และพล.อ.ที่เกษียณแล้วคนหนึ่งเป็นหุ้นส่วน ไลออนส์คอมเพล็กซ์ มีอดีตนายตำรวจใหญ่ จ.ตาก เป็นหุ้นส่วน หรือบางบ่อนคนๆนั้นเคยเป็นอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม บางบอนก็อยู่ในรุ่นโรงเรียนเตรียมทหารที่ 17 (ตท. 17)

"นี่หรือเปล่าคือเหตุผลที่ทำให้รัฐบาลเพิกเฉยต่อการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพราะสุดท้ายเงินเหล่านี้จะไปถึงเครือข่ายพวกตัวเอง เป็นไปได้อย่างไรที่ประเทศไทยไม่มีมาตรการใดๆเพื่อดำเนินการกับเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งมีการทลายเครือข่ายคนจีน ที่จ.นครศรีธรรมราชเพื่อทำเป็นคอลเซ็นเตอร์มีเงินทุนหมุนเวียน 100 ล้านบาท เท่าที่ทราบมีนักการเมืองท้องถิ่นชื่อย่อ ร.ให้การสนับสนุน เรื่องนี้ยิ่งตอกย้ำชัดเจนว่าทุนจีนสีเทาอยู่รอบตัว และตอนนี้เข้ามาประเทศไทยแล้ว ไม่ใช่อยู่ตามชายแดนอีกต่อไป" นายรังสิมันต์ อภิปราย

\'โรม\' แฉ \'ตร.-ทหาร\' เป็นหุ้นส่วนบ่อน-ตั้งปม \'รัฐบาล\' ปราบคอลเซ็นเตอร์เหลว

นายรังสิมันต์ อภิปรายต่อว่ามีความจำเป็นที่จะต้องยกระดับมาตรการในการจัดการกับแก๊งดังกล่าว ทั้งวิธีการทางการทูต การทหาร รัฐบาลสามารถศึกษาจากโมเดลของประเทศจีนที่สามารถทยายเครือข่ายเหล่านี้ได้อย่างไร เจรจากับรัฐบาลเมียนมา เพื่อจัดการกับปัญหา สแกมเมอร์ และคอลเซนเตอร์ คุมช่องทางธรรมชาติโดยกวดขันจุดผ่านข้ามแดน ออกมาตรการควบคุมไฟฟ้า น้ำมัน และอินเทอร์เน็ต ที่จะผ่านไปฝั่งเมียนมาและตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าหน้าที่รัฐที่อาจเกี่ยวข้องกับการทุจริตในแม่สอด.