'บิ๊กโจ๊ก' ได้ประกันตัว 1 แสน หลังเข้ามอบตัวตามหมายจับ

'บิ๊กโจ๊ก' ได้ประกันตัว 1 แสน หลังเข้ามอบตัวตามหมายจับ

"บิ๊กโจ๊ก"ได้ประกันตัวข้อหาฟอกเงิน 1 แสนบาท หลังเข้ามอบตัวตามหมายจับ เจ้าตัวไม่ตอบรายละเอียดคดี ยืนยันเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการ ไม่กังวลกระทบต่อตำแหน่ง

ความคืบหน้า หลังจากศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 'บิ๊กโจ๊ก'พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ในวันที่ 2 เม.ย.2567 หลังจากพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รวม 3 ครั้ง แต่ไม่สามารถส่งหมายให้กับเจ้าตัวได้ โดยหมายเรียกครั้งที่ 3 กำหนดให้มาพบพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2567

กระทั่ง วันที่ 2 เม.ย.2567 พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา และในที่สุดศาลได้ออกหมายจับในเวลา 16.40 น. ด้วยเหตุผล 3 ประเด็น คือ คดีมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นความผิด ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลีกเลี่ยงหมายเรียกของพนักงานสอบสวน คดีนี้เป็นอำนาจของศาลอาญา  

ต่อมาเวลา 17.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมายัง สน.เตาปูน เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน และในเวลาไล่เลี่ยกัน นายตำรวจใกล้ชิด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ทั้ง พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์  พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย และ พ.ต.อ.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ ได้เดินทางตามมา

หลังสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนก่อนเดินทางกลับ โดยบอกว่า วันนี้เป็นการมอบตัวตามปกติ และมีการประกันตัวออกมา ส่วนประกันเท่าไร และปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่ ตนขอไม่พูดรายละเอียดของคดี และตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว วันนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ตามหลักกระบวนการยุติธรรมไทย ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และก่อนหน้านี้ ตนเองก็ถูกออกหมายเรียกมาหลายครั้ง เมื่อวานนี้ ถูกศาลออกหมายจับก็ต้องยอมรับและต่อสู้ตามกระบวนการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข้อมูลว่า ปฏิเสธการพิมพ์ลายนิ้วมือ จริงหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่มี พิมพ์ตามขั้นตอนปกติ  

เมื่อถามต่อว่าการถูกออกหมายจับ จะกระทบกับตำแหน่งหน้าที่ในตอนนี้หรือไม่ และกังวลเรื่องทางวินัยหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่กังวล 

ต่อข้อถามว่าต้องรายงานนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ตามกระบวนการแล้ว ต้องรายงานตัวตามขั้นตอน ยังไม่ระบุว่าวันไหน เดี๋ยวจะแจ้งอีกที 

เมื่อถามอีกว่า การออกหมายจับครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ยังไม่ขอตอบตรงนี้ ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม และวันนี้ก็ใช้สิทธิ์ประกันตัวออกมา และหลังจากนี้ก็ยังจะกลับไปทำงานตามปกติ

ทั้งนี้ระหว่างตอบคำถามผู้สื่อข่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีสีหน้าปกติตลอดการตอบคำถาม 

ขณะที่ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงศ์ นายตำรวจคนสนิทบิ๊กโจ๊ก ได้เดินตามไปส่งที่รถ และก่อนขึ้นรถ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาให้กำลังใจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รับการประกันตัว โดยวางเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 100,000 บาท