'ราเมศ' ไม่ทราบปชป.รอเสียบรัฐบาล ยันฝ่ายค้านชกเต็มหมัด ไม่เกี่ยวโยงคดีตีนไก่

'ราเมศ' ไม่ทราบปชป.รอเสียบรัฐบาล ยันฝ่ายค้านชกเต็มหมัด ไม่เกี่ยวโยงคดีตีนไก่

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อ้างไม่ทราบข่าวรอเสียบรัฐบาล โยนถามคนปล่อยข่าว ยันทำหน้าที่ฝ่ายค้านชกเต็มหมัด สวน"นิพิฏฐ์" ไม่มีแก้ผ้ารอใคร พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวโยงคดีตีนไก่ โยง"เฉลิมชัย"

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าว การปรับครม.โดยชื่อบุคคลในพรรคปรากฏอยู่ในโผการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องดังกล่าวไม่ทราบว่า มีแหล่งที่มาจากที่ใด ต้องไปถามคนปล่อยข่าว เพราะในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หรือ ประชุมร่วมระหว่าง สส.กับ กรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 30 ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน

ไม่อยากให้มีการรายงานข่าวเช่นนั้นเพราะจะทำให้เกิดความเสียหายได้ เรื่องร่วมรัฐบาลคือเรื่องใหญ่ที่มีกระบวนการกลไกในพรรคที่จะต้องพูดคุยกัน เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารพรรคและ สส. ซึ่งยังไม่ได้มีการหยิบยกมาพูดกัน
 

ยืนยันว่า พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ก็ต้องทำให้เต็มที่  ช่วงนี้มีการอภิปรายทั่วไป ในทางการเมืองความเป็นสถาบันการจะมาเป็นมวยล้มไม่มีใครทำกัน ประชาชนจับตามองอยู่ตลอด และตนในฐานะกรรมการบริหารพรรคคนหนึ่งยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ในคณะกรรมการบริหารพรรค แต่อย่างใด

และขอยืนยันว่านายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคก็ไม่เคยคุยกับใครในเรื่องดังกล่าวทั้งสิ้น

นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ สส.ของพรรคจะได้มีการเตรียมอภิปราย ซึ่งจะมีการประชุมกลุ่มย่อยตลอดทั้งวัน ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่พูดถึงการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคประชาธิปัตย์นั้น  

"ต้องบอกว่าประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง เราทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ไม่มีหรอกที่จะแก้ผ้ารอใคร เพื่อไปร่วมรัฐบาลและหัวหน้าพรรคก็สั่งลุยเต็มที่ "

การที่ยกเรื่องคดีตีนไก่มากล่าวหาหัวหน้าพรรคว่า คงไม่กล้าอภิปรายนั้น ก็ไม่จริงเพราะคดีต่างๆ นายเฉลิมชัย ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เลย ในฐานะพรรคไม่เคยรอเป็นอะไหล่ให้กับรัฐบาล หัวหน้าพรรคมาจากกระบวนการเลือกตั้ง ใครไม่ชอบเป็นการส่วนตัวก็ไม่เป็นไร แต่ก็ต้องให้โอกาสในการบริหารพรรคตามระบบ ตนเชื่อว่าการแสดงความเห็นใดๆ ออกมาก็ต้องระลึกถึงพรรคบ้าง ไม่เช่นนั้นพรรคก็จะเกิดความเสียหาย