'ณัฐชา' สวน 'ภูมิธรรม' งอแงหลังโดนซักฟอก ชี้ตอนเป็นฝ่ายค้านไม่เห็นใจบาง

'ณัฐชา' สวน 'ภูมิธรรม' งอแงหลังโดนซักฟอก ชี้ตอนเป็นฝ่ายค้านไม่เห็นใจบาง

'ณัฐชา' สวน 'ภูมิธรรม' งอแงเป็นทารกการเมือง หลังโดน 'ก้าวไกล' ปั้นวาทกรรม 'รัฐบาลเพื่อใคร' เตรียมซักฟอก ม.152 ชี้ตอนสมัย 'รัฐบาลประยุทธ์' เคยเป็นฝ่ายค้านมาด้วยกัน ไม่เห็นใจบางแบบนี้ ซัดพอเป็นรัฐบาลหาเสียงไว้ ทำได้บ้างหรือไม่

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2567  นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ที่เตือนให้พรรคก้าวไกล เลิกใช้วาทกรรมปั๊มตราใคร ว่า คนบางคง แค่เจอประโยค รัฐบาลเพื่อใคร หัวใจไม่ใช่ประชาชน ก็ใจบางบอบแบบ บ่นเสียใจรุ่นน้องใช้วาทกรรมทำงาน ที่พูดแบบนี้ใจคอ จะไม่รอฟังอภิปรายกันก่อนหรือ งอแง ตีตนไปก่อนไข้ ประหนึ่งเป็นทารกการเมือง เพิ่งเข้าวงการไม่กี่ปี บอบบางเสียจริง สมัยก่อนเคยเป็นฝ่ายค้านด้วยกันมา 4 ปี จำได้ว่าไม่เห็นใจบางแบบนี้ การอภิปรายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ก็ใช่ว่าไม่เคยมี ลืมแล้วหรือว่าจิกกัดตราหน้าเขาไว้อย่างไร 

นายณัฐชา กล่าวว่า กระทั่งมาตะบัดสัตย์ข้ามขั้วไปเพราะอะไรย่อมรู้ดีแก่ใจ เหตุไฉนพี่ท่าน จึงพูดเสมือนคนสิ้นไร้ไม้ตอกเยี่ยงนี้ ว่าแต่จะถามกันหน่อยไหม ทางนี้ผิดหวังกับรุ่นพี่แค่ไหน ที่พลิกลิ้น กลับกลอกเพียงเพื่อหวัง มีอำนาจ และประคองอำนาจสูงสุด ที่ไม่เคยคิดว่าเป็นของประชาชน

"หากจะคิด จะพูดอะไรถ้าไม่นึกถึงตอนเป็นฝ่ายค้านด้วยกันบ้าง ก็ไม่เป็นไร แต่เป็นรัฐบาลแล้วสัญญาหาเสียงอะไรไว้ ทำได้บ้างหรือเปล่า ที่สำคัญคือ ถึงตอนนี้สบตาประชาชนแล้ว หัวใจยังเป็นประชาชนจริงไหม ไปรอตอบพวกเราให้ได้ในสภาก็แล้วกัน" นายณัฐชา กล่าว