'มนพร' หนุนเทศกาลบอลลูนยักษ์ ริมน้ำโขง กระตุ้นท่องเที่ยว 'นครพนม'

'มนพร' หนุนเทศกาลบอลลูนยักษ์ ริมน้ำโขง กระตุ้นท่องเที่ยว 'นครพนม'

"มนพร" รมช.คมนาคม หนุนจัดงานอเมซิ่งเทศกาลบอลลูนยักษ์ เทศกาลว่าวนานาชาติ ริมแม่น้ำโขง โชว์ตุ๊กตาลูกโป่งแฟนซี กระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว จ.นครพนม

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2567 ที่ถนนสวรรค์ชายโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม จ.นครพนม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดงาน อเมซิ่งเทศกาลบอลลูนยักษ์ ริมแม่น้ำโขง พร้อมโชว์ว่าวสวยงาม ลูกโป่งยักษ์ ตุ๊กตาแฟนซี เพื่อสร้างสีสันการท่องเที่ยว และดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาในพื้นที่ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ขานรับนโยบายรัฐบาล ในการยกระดับเมืองรองเป็นเมืองหลักในการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยเทศกาลกำหนดจัดขึ้นระหว่าง 29 - 31 มี.ค. 2567 สนับสนุนโดยจังหวัดนครพนม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เทศบาลเมืองนครพนม 
 

โดยบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยว มาเที่ยวชม แห่เซลฟี่ ตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ยังได้ ชื่นชมความสวยงาม ของเส้นทางถนนสวรรค์ชายโขง ถือเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเลียบแม่น้ำโขง ระยะทางยาวเกือบ 5 กิโลเมตร ที่เดียวในไทย ถือเป็นเส้นทางท่องเที่ยวสายสุขภาพ รองรับการเดินวิ่ง ออกกำลังกาย ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ซึ่มีนายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ นางมนพร เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ที่สนับสนุนการจัดงาน เชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ในพื้นที่ จ.นครพนม อย่างแน่นอน ตนในฐานะตัวแทนรัฐบาล ตัวแทนชาวนครพนม พร้อมที่จะสนับสนุนจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง เพื่อที่จะผลักดัน จ.นครพนม จากเมืองรองเป็นเมืองหลักกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ยืนยันว่าจะประสานทุกภาคส่วน เพื่อจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง รองรับประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงสร้างรายได้ในพื้นที่ให้มากที่สุด

\'มนพร\' หนุนเทศกาลบอลลูนยักษ์ ริมน้ำโขง กระตุ้นท่องเที่ยว \'นครพนม\'

\'มนพร\' หนุนเทศกาลบอลลูนยักษ์ ริมน้ำโขง กระตุ้นท่องเที่ยว \'นครพนม\'