ทร.เตือน เพจ TAF กล่าวหา กองทัพเรือ รับผลประโยชน์ 'รีสอร์ทหรู'ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

ทร.เตือน เพจ TAF  กล่าวหา กองทัพเรือ รับผลประโยชน์ 'รีสอร์ทหรู'ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

"โฆษกกองทัพเรือ" เตือน เพจ TAF กล่าวหา ทร. รับผลประโยชน์ "รีสอร์ทหรู " ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมฯ

29 มี.ค.2567 พลเรือตรี วีรุดม  ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าตามที่ เพจThaiarmedforce.com ( TAF)

ได้เผยแพร่ข่าวกรณีรีสอร์ทหรู ลักลอบเปิดในที่ดินราชพัสดุที่อยู่ในความรับผิดชอบของกองทัพเรือในพื้นที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยกล่าวหาว่า การที่รีสอร์ทดังกล่าวยังเปิดให้บริการอยู่นั้น อาจแสดงให้เห็นว่าคนในกองทัพเรือมีผลประโยชน์ ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นข้อความที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดแก่สาธารณชน สร้างความรู้สึกดูหมิ่น เกลียดชัง ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อกองทัพเรือ 

สำหรับ โครงการรีสอร์ทที่ได้มีการกล่าวถึงนั้น กองทัพเรือมิได้เพิกเฉยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอนตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยได้มีการดำเนินคดี ทั้งทางอาญา และทางแพ่ง รวมทั้งการขอให้ศาลสั่งระงับการดำเนินการแล้ว คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ และศาลฯ 

จึงขอเตือนเว็ปไซด์ TAF ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ผู้นำเสนอข่าว รวมทั้งการแชร์ข้อความดังกล่าวออกไป เพราะการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้กองทัพเรือได้สั่งการให้นายทหารพระธรรมนูญรวบรวมข้อมูลและหลักฐาน เพื่อพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ที่ปล่อยข่าวเท็จดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ กองทัพเรือ จึงขอเตือนให้ผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว ลบข้อมูลออกจากระบบ รวมทั้งแก้ไขการนำเสนอข่าวในโอกาสแรก และขอเรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อมูลก่อนการนำเสนอ